Trong tỉnh

Lừa đảo chiếm đoạt tiền khi rao bán chim cảnh

Sử dụng tài khoản mạng xã hội để rao bán chim cảnh, Lương Anh Quyết đã chiếm đoạt tiền của nhiều người sau có cắt đứt liên lạc.

Ngày 21/9, Công an huyện Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An) cho biết, vừa bắt giữ đối tượng Lương Anh Quyết (SN 1995, trú tại bản Kẻ Bọn, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an huyện Quỳ Châu phát hiện trên mạng xã hội Facebook có nhiều hội, nhóm có dấu hiệu lừa đảo. Sau khi báo cáo lãnh đạo, Công an huyện Quỳ Châu đã xác lập chuyên án.

Đối tượng Lương Anh Quyết. (Ảnh: Công an Nghệ An)

Ngày 19/9, Công an huyện Quỳ Châu đã bắt giữ đối tượng Lương Anh Quyết về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Lương Anh Quyết đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, từ đầu năm 2023 đến nay, Lương Anh Quyết đã lập và sử dụng 5 tài khoản Facebook có tên “Chào mào chiến binh”, “Rừng xanh”, “Quyết thợ rừng”, “Thợ rừng”, “Làng nghệ” đăng tải các video chim cảnh lên các hội nhóm có đông thành viên đam mê chim cảnh như: “Chim khướu Nghệ An”, “Câu lạc bộ chim cảnh…”, rao bán chim với giá 800.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

Nội dung các video về chim cảnh là do đối tượng Quyết tải trên các trang mạng xã hội và thông tin rằng chim được mình đi bẫy về.

Khi các bị hại liên hệ mua chim, chuyển tiền cho Quyết xong thì đối tượng này đã chặn Facebook, Zalo, cắt đứt mọi liên lạc và chiếm đoạt tiền của các bị hại.

Công an xác định đối tượng Quyết đã chiếm đoạt của 18 bị hại trên khắp cả nước với tổng số tiền gần 40 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Quỳ Châu đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Đức Chung

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP