Thể thao

Lọt vào bảng dễ thở tại AFF Cup 2022, HLV Mai Đức Chung nói gì?

Đội tuyển nữ Việt Nam vào bảng đấu dễ thở ở giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á AFF Cup 2022 nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn tỏ ra thận trọng khi đánh giá các đối thủ.

Chiều 28/5, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đã tiến hành bốc thăm chia bảng và xếp lịch thi đấu Giải bóng đá Nữ Vô địch Đông Nam Á 2022. Lá phiếu bốc thăm đã đưa đội tuyển Nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ Myannar, Timor Leste, Campuchia và Lào. Các đội tham dự sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng để chọn ra hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết và tiếp tục thi đấu để tìm ra các đội vào chung kết.

Kết quả bốc thăm chia bảng giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á AFF Cup 2022

Bảng A có 6 đội, gồm: Thái Lan, Indonesia, Singapore, Australia, Malaysia và chủ nhà Philippines. Trong khi nhiều ý kiến đánh giá đội tuyển Nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khá nhẹ, HLV trưởng Mai Đức Chung vẫn tỏ ra thận trọng và cho biết tôn trọng từng đối thủ. “Tôi đánh giá kết quả bốc thăm này đối với đội tuyển Nữ Việt Nam khá may mắn. Nhẹ hay không, chúng ta vẫn phải thi đấu cẩn trọng với mục tiêu đầu tiên vượt qua vòng bảng, nhất là trên cương vị đương kim Vô địch tại giải”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Khi được hỏi về các đối thủ tại bảng B, HLV Mai Đức Chung đánh giá đội Campuchia không hề yếu và tại SEA Games 31 khi đội tuyển Nữ Việt Nam chạm trán đối thủ này. “Nói chung các đối thủ trong bảng đều như nhau. Chúng ta cần có sự tính toán kỹ lưỡng và tốt nhất không chỉ ở vòng bảng mà còn ở bán kết, khi khả năng cao gặp hai đối thủ Thái Lan hoặc Australia”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Tại bảng A, sau 4 năm vắng bóng, kể từ lần cuối cử đội U20 tham dự Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2018, dự kiến Australia sẽ cử đội tuyển nữ quốc gia tham dự giải năm nay. Sự có mặt của đội tuyển nữ Australia tại bảng A, cùng với ứng cử viên nặng ký Thái Lan chắc chắn sẽ khiến cho cuộc cạnh tranh thêm kịch tính.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ sang Pháp tập huấn trước khi tham dự AFF Cup 2022. Ảnh: Phong Sơn.

Kể từ lần gần nhất năm 2019, Giải bóng đá nữ Vô địch Đông Nam Á sẽ chính thức quay trở lại vào năm nay, dự kiến diễn ra đầu tháng 7 tới tại Philippines. Chủ nhà Philippines cũng đã có một năm thi đấu thành công khi giành vé trực tiếp tham dự World Cup từ VCK Cúp bóng đá nữ châu Á 2022 vừa qua, diễn ra tại Ấn Độ, vì thế cũng là một trong những ứng viên nặng ký cho Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022.

Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 diễn ra tại Philippines từ ngày 2/7. Đội tuyển Việt Nam là đương kim vô địch sau khi đánh bại Thái Lan trong hiệp phụ ở AFF Cup 2019. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tập trung trở lại từ ngày 30/5 để chuẩn bị cho giải đấu. Trước khi dự AFF Cup 2022, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ sang Pháp tập huấn và được mời thi đấu giao hữu với đội tuyển Pháp, Cameroon.

Tác giả: Nguyễn Bình

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP