Giáo dục

Lớp mầm non ở Hà Nội bị tố cho trẻ ăn mì tôm dù thu 50 nghìn/ngày: Chủ nhóm lớp nói giáo viên vu khống?

Khi các phụ huynh muốn xem camera để xác nhận hình ảnh bữa ăn thì chủ nhóm lớp nói "không nhớ mật khẩu".

Cách đây ít ngày, chị M.A., một phụ huynh có con đang theo học tại lớp mầm non tư thục Zing Zing trên địa bàn phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội đã đăng đàn tố nhóm lớp cho các bé ăn mì tôm “không người lái” 2 lần/tuần. Các bữa ăn khác cũng kém chất lượng, bữa thì cháo loãng nấu với nước dùng và rau xay nhuyễn, bữa thì chỉ ăn cơm trắng với canh giò thái nhỏ lõng bõng nước,...

Chị A. cho biết, mỗi tháng chị đóng tổng tiền học cho con hết gần 4,4 triệu đồng, trong đó tiền ăn là 50 nghìn đồng/ngày.

Hình ảnh về các bữa ăn đạm bạc của các cháu được chính một giáo viên của trường gửi cho chị A. Sau đó, cô giáo này đã bị cho nghỉ việc.

Theo chị A., các bé được cho ăn 2 bữa mì tôm/tuần.

Các con cũng chỉ được ăn mì tôm không, không có rau hay thịt.

Chia sẻ trên báo Dân Trí, chị A. tâm sự khi nhận được hình ảnh từ giáo viên, chị rất bức xúc và hẹn chủ nhóm lớp mầm non độc lập để nói chuyện nhưng người này né tránh.

Đến chiều tối ngày 8/8, chị A. và các phụ huynh khác với gặp được cô T. - chủ nhóm lớp. Cô này thừa nhận cho trẻ ăn mì tôm “không người lái” nhưng không thừa nhận hình ảnh bát cháo loãng.

Theo chị A., cô T. chối bỏ mặc dù cô chủ nhiệm lớp sẵn sàng đứng ra xác nhận. Cô T. cho rằng cô chủ nhiệm đã vu khống trường. Cô T. trả lời "không nhớ mật khẩu" khi phụ huynh yêu cầu được xem camera để xác nhận hình ảnh bữa ăn.

Chị A. cung cấp một đoạn clip, trong đó cô T. cho rằng việc cho trẻ ăn mì tôm là không sai vì chỉ có khuyến cáo không nên chứ không có quy định nào là “không được phép”.

Cháo loãng nấu với nước dùng và rau xay nhuyễn.

Canh lõng bõng nước

Liên quan đến việc này, bà Trịnh Đan Ly - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa - xác nhận sự việc xảy ra tại nhóm lớp mầm non độc lập Zing Zing. Hôm nay (9/8), UBND phường Phương Mai đã đình chỉ hoạt động của nhóm lớp này.

Trước đó, bài tố của chị A. được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người chú ý, đặc biệt là các bậc phụ huynh. Đa số mọi người đều đánh giá với việc thu 50.000 đồng tiền ăn/ngày mà cho các con ăn uống thế này là quá ít, không đảm bảo.

Chị A. cũng nhấn mạnh: “Nhiều mẹ nói mì tôm có sao đâu, nhưng với trẻ em cần phải rất hạn chế. Mì tôm người lớn bán theo cân là loại rẻ tiền và 1 tuần 2 lần chứ không phải thi thoảng thì có sao đấy các mẹ. Mì tôm là thực phẩm không hề tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với bé mới hơn 1 tuổi. Nên không có chuyện làm quá lên ở đây”.

Tác giả: Lam Giang

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP