Du lịch

Loại cá tên độc lạ, xưa ít ai biết giờ thành đặc sản cao cấp xuất hiện trong nhà hàng, 360.000 đồng/kg

Hiện cá giáp bò được rao bán với giá 360.000 đồng/kg tươi sống; 140.000 đồng/kg đông lạnh.

Cá bò giáp (hay còn có tên gọi khác cá bò đá) là dòng cá chuyên sinh sống ở tầng đáy đại dương, sống trong khoảng 5- 50m và thường ở các vùng biển nhiệt đới. Chúng thường sống tại những hốc đá ở vùng nước cạn, khi trưởng thành sống thành từng đàn. Vào mùa mưa, cá bò thường sống thành đàn và trú ở dưới những đám rong.

Loại cá này có đặc điểm: kích cỡ trung bình – một chú cá bò khi trưởng thành nặng khoảng 0.5kg – 4kg và chiều dài cơ thể của chúng từ 15 – 25cm; thân hình trông giống với hình thoi, thuôn dài và rất dẹt; phần đầu khá dẹt; phần miệng không lớn nhưng lại rất nhọn và hơi lồi ở phần trên.

Cá bò giáp có lớp da như chiếc áo giáp cứng, thịt cá có màu trắng, săn chắc, dai và có vị ngọt ăn rất là thơm và ngon.

Cá bò giáp (hay còn có tên gọi khác cá bò đá) là dòng cá chuyên sinh sống ở tầng đáy đại dương, sống trong khoảng 5- 50m và thường ở các vùng biển nhiệt đới.

Tại Việt Nam, cá bò giáp thường sống chủ yếu ở các vùng biển miền Trung. Song lâu lâu mới có, cá thường sống ở những rạn san hô dưới đáy biển cho nên rất khó đánh bắt. Ngư dân phải đi tàu nhiều ngày để đánh bắt được loại cá này.

Xưa cá bò giáp là loài ít người biết đến nhưng gần đây đã trở thành một loại hải sản cao cấp rất được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt chúng xuất hiện trong thực đơn tại các nhà hàng hải sản hàng đầu ở Hà Nội và TP.HCM.

Hiện cá giáp bò được rao bán với giá 360.000 đồng/kg tươi sống; 140.000 đồng/kg đông lạnh. Chị em nội trợ nên tìm mua chúng ở các vựa hài sản hoặc nhà hàng chuyên bán hải sản tươi sống có uy tin và đảm bảo chất lượng.

Cá bò giáp nướng vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

Từ cá giáp bò có thể chế biến thành nhiều món ngon như: nướng mọi, nướng muối ớt, lá chuối hoặc nướng sa tế, om dưa, nấu canh chua, canh ngót… Tất cả đều mang hương vị thơm ngon, thịt cá không ngọt đậm đà như cá mú nhưng phảng phất chất ngọt nhẹ, thanh…

Cá giáp bò chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng bao gồm acid amin như leucine và lysine, khoáng chất như sodium và potassium và hàm lượng đạm cao, giàu protein và các loại vitamin A, vitamin E, vitamin B1, vitamin B12, omega-3 và DHA rất tốt cho não bộ và thị giác.

Tác giả: K.T

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP