Trong tỉnh

Lộ diện “ông lớn” rót vốn 6.300 tỷ đồng vào dự án khu đô thị Nghi Liên (Nghệ An)

Vừa qua, Liên danh nhóm Công ty thành viên thuộc Eurowindow Holding đã được chấp thuận là nhà đầu tư dự án Khu đô thị Nghi Liên (thành phố Vinh, Nghệ An)

Theo Quyết định số 74/QĐ-UBND, UBND tỉnh Nghệ An đã chấp thuận nhà đầu tư gồm Liên danh Công ty TNHH Thăng Long và CTCP Đầu tư du lịch Eurowindow Nha Trang thực hiện dự án Khu đô thị Nghi Liên với quy mô 103,7 ha.

Lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An cho biết sẽ đồng hành, hỗ trợ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ pháp luật, đặc biệt là việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan như đất đai, môi trường, xây dựng… để các nhà đầu tư sớm triển khai và hoàn thành dự án.

Việc đầu tư thực hiện khu đô thị mới Nghi Liên được đánh giá phù hợp với quy hoạch điều chỉnh chung của thành phố Vinh đến năm 2030, tầm nhìn năm 2050. Cụ thể, thành phố Vinh sẽ sáp nhập thị xã Cửa Lò và một số xã của huyện Nghi Lộc, mở rộng 110,6% so với hiện tại. Cùng với đó, Nghệ An cũng đề xuất đưa thành phố Vinh lên đô thị loại 1. Đề án nếu được thông qua sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị tỉnh theo hướng khang trang và hiện đại hơn.

Toàn cảnh thành phố Vinh, Nghệ An (Ảnh: KT)

Quy hoạch khu đô thị Nghi Liên bao gồm: đất nhà ở liền kề hơn 18,7 ha (569 lô); đất biệt thự 3,1 ha (58 lô); đất nhà chung cư hỗn hợp hơn 5,99 ha; đất nhà ở xã hội 7,09 ha; đất tái định cư hơn 1,03 ha… Quy mô dân số dự kiến là trên 10.600 người. Sau khi hoàn thành dự án sẽ thiết lập môi trường sống văn minh, chất lượng, tiết kiệm năng lượng, theo tiêu chí phát triển bền vững khu vực cửa ngõ phía Bắc thành phố, kết nối hài hòa kiến trúc cảnh quan và hệ thống hạ tầng kỹ thuật các khu lân cận.

Ảnh tổng thể khu đô thị Nghi Liên (Ảnh: KT)

Tên tuổi của Eurowindow Holding đã được khẳng định qua sự thành công của nhiều dự án ở trong và ngoài nước như tại Liên bang Nga, Hà Nội, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Yên Bái, Khánh Hòa, Long An...

Tìm hiểu trên website của đơn vị này được biết, các công ty thành viên thuộc Eurowindow Holding đã và đang triển khai thành công nhiều dự án khác tại TP. Vinh như Trung tâm Thương mại, căn hộ cao cấp và nhà phố Vicentra Nghệ An; Eurowindow Tower Nghệ An; Khu đô thị tại xã Nghi Phú và xã Hưng Lộc (Eurowindow Central Avenue), Khu đô thị phường Đông Vĩnh và Cửa Nam (Eurowindow Sport City)…

Ngoài bất động sản, Eurowindow Holding còn nổi tiếng với thương hiệu cửa Eurowindow. Hiện ông Nguyễn Cảnh Sơn là Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Cảnh Hồng là Tổng giám đốc Công ty CP Eurowindow. Bên cạnh đó, đối với lĩnh vực tài chính, Eurowindow đang đầu tư trực tiếp và gián tiếp vào ngân hàng Quân Đội, ngân hàng Đại Á và hiện đang là cổ đông lớn của ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

Tác giả: CTV Hải Hậu

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP