Xe

Lộ diện ô tô điện Hyundai chạy tối đa 480km, sẽ xuất hiện cùng sự kiện với VinFast VF e35

Hyundai Ioniq 7 sạc pin từ 10% đến 80% trong khoảng 35 phút với bộ sạc công cộng 100 kW, trong khi với bộ sạc 350kW sẽ chỉ mất chưa đến 20 phút. Mẫu ô tô điện chạy tối đa 480km.

Mới đây, hãng sản xuất xe hơi Hàn Quốc – Huyndai vừa hé lộ những hình ảnh concept đầu tiên về mẫu ô tô chạy điện Ioniq 7 mới trước khi chính thức cho chào sân tại triển lãm Los Angeles Auto Show diễn ra vào ngày 17/11 tới - sự kiện mà VinFast VF e35 của Việt Nam cũng sẽ xuất hiện.

Huyndai Ioniq 7 sẽ là mẫu xe điện thứ ba thuộc thương hiệu Ioniq của Huyndai sau hai sản phẩm trước đó là Ioniq 5 (đã ra mắt vào tháng 5 vừa qua) và Ionid 6 (ra mắt vào năm 2022) với thời gian dự kiến xuất hiện tại thị trường vào năm 2024.

Từ những hình ảnh được công bố dễ thấy Huydai Ioniq 7 vẫn duy trì đặc trưng của dòng Iconiq thể hiện trên hai phiên bản Ioniq 5 và Ioniq 6 nhưng được cải tiến với nhiều điểm thiết kế mới.

Đầu tiên, thân hình tổng thể Huyndai Ioniq 7 sẽ trông lớn hơn đáng kể so với hai phiên bản trước đó, hứa hẹn khoang nội thất rộng rãi và thoải mái cho hành khách. (Nguồn: Topelectricsuv)

Phần đầu xe gây ấn tượng với điểm nhấn là hai cụm đèn bao gồm một đèn LED chạy vắt ngang, trong khi bên dưới là đèn pha to bản tập hợp từ 03 dải dọc nằm rìa hai bên mũi xe. Logo "Seven" được đặt ngay trên cản trước của xe.

Có vẻ như các dải đèn pha này có thể thay đổi hình dạng và kích thước.

Trong khi đó, nội thất tiết lộ kiểu ghế ngồi hiện đại và thoải mái với chất liệu từ vải mềm cao cấp và gỗ tạo sự thân thiện môi trường. Thiết kế ghế theo phong cách tối giản, không thấy xuất hiện các hệ thống nút bấm, phím điều khiển các chức năng giải trí trên xe.

Bên cạnh đó còn có thêm cả các hộc ẩn để đồ khi cần thiết.

Theo những gì đã biết, Hyundai Ioniq 7 mới sẽ sử dụng nền tảng tương tự như Ioniq 5 và Ioniq 6 với tùy chọn động cơ điện đơn và động cơ điện kép. Tuy nhiên để đáp ứng yêu cầu vận hành, Ioniq 7 dự kiến sẽ được trang bị động cơ mạnh mẽ hơn với công suất 217 mã lực cho động cơ đơn và 306 mã lực cho động cơ kép.

Đi kèm với các khối động cơ này, xe sẽ được trang bị tùy chọn với pin 58 kWh và pin 78 kWh mang đến phạm vi hoạt động lần lượt là 320 km và 480 km.

Về sạc pin, tương tự trên Ioniq 5, Hyundai Ioniq 7 có khả năng sạc từ sẽ tăng pin từ 10% đến 80% trong khoảng 35 phút với bộ sạc công cộng 100 kW, trong khi với bộ sạc 350kW sẽ chỉ mất chưa đến 20 phút.

Huyndai Ioniq 7 dự kiến được tung ra thị trường vào năm 2024 với mức giá chưa được tiết lộ nhưng theo nhiều nguồn tin sẽ không thấp hơn 50.000 bảng Anh (khoảng 1,53 tỷ đồng).

Tác giả: Linh Nguyễn (Theo Carwow)

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP