Thể thao

Lộ diện những cái tên được HLV Kim Sang Sik 'chấm' cho ĐT Việt Nam

Sau khi liên tiếp dự khán các trận đấu ở V.League, HLV Kim Sang Sik cùng trợ lý có những đánh giá sơ bộ, được cho đã chọn xong một số gương mặt nổi bật, thể hiện phong độ ấn tượng lên ĐT Việt Nam ở đợt tập trung sắp tới.

Sau khi ra mắt với bản hợp đồng 2 năm, HLV Kim Sang Sik đã bắt tay vào công tác tuyển quân cho ĐT Việt Nam để hướng tới 2 trận đấu gặp Philippines và Iraq tại vòng loại World Cup 2026 trong tháng 6. ĐT Việt Nam gần như đã hết cơ hội đi tiếp nhưng HLV Kim Sang Sik chắc chắn vẫn triệu tập những quân bài tốt nhất nhằm có màn ra mắt ấn tượng. Ở cuộc tiếp đón Philippines trên sân nhà (6/6), ĐT Việt Nam đặt mục tiêu giành chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi NHM, đồng thời tạo động lực tốt cho hành trình sắp tới của triều đại HLV Kim Sang Sik.

Sau khi có mặt ở Việt Nam, HLV Kim Sang Sik liên tục di chuyển đến sân Hàng Đẫy và Thiên Trường để dự khán các trận cầu đinh, có sự xuất hiện của nhiều tuyển thủ thi đấu. Trận V.League đầu tiên nhà cầm quân người Hàn Quốc dự khán là cuộc so tài giữa Thể Công Viettel và LPBank HAGL ở vòng 16. Ở trận này, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có màn trình diễn ấn tượng, góp công lớn giúp đội khách có chiến thắng 1-0 trước Thể Công Viettel.

Thủ thành sinh năm 1997 tiếp tục chơi xuất sắc, giúp LPBank HAGL đánh bại SLNA 1-0 trên sân nhà ở vòng 17. Kể từ khi gia nhập LPBank HAGL, Bùi Tiến Dũng thể hiện phong độ cực cao, giữ sạch lưới đến 5 trận. Anh góp công giúp HAGL duy trì chuỗi 8 trận bất bại. Với phong độ ấn tượng thời gian gần đây, Bùi Tiến Dũng được HLV Vũ Tiến Thành tiến cử lên ĐT Việt Nam.

Ngoài Bùi Tiến Dũng, thủ môn Trần Minh Toàn của Bình Dương cũng là một lựa chọn không tồi của HLV Kim Sang Sik cho vị trí khung gỗ ở ĐT Việt Nam. Thủ thành này thể hiện phong độ rất cao trong màu áo Bình Dương kể từ mùa giải năm ngoái. Mới nhất, Minh Toàn cũng được HLV Lê Huỳnh Đức tiến cử cho ĐTQG. Có thể thấy, ngoài Nguyễn Filip và Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng cùng Minh Toàn hoàn toàn xứng đáng được “cất nhắc” sau những gì đã thể hiện thời gian qua.

HLV Kim Sang Sik cùng các trợ lý đã có danh sách sơ bộ những cái tên được triệu tập lên ĐT Việt Nam sắp tới - Ảnh: Đức Cường

Ở trận đấu trên sân Thiên Trường giữa Nam Định và Bình Dương, HLV Kim Sang Sik cũng đã có những đánh giá sơ bộ về các trụ cột ở ĐTQG và U23 Việt Nam. Màn thể hiện của những Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh, Võ Hoàng Minh Khoa, Bùi Vĩ Hào… (Bình Dương), Văn Toàn (Nam Định)… đã được ông thầy người Hàn Quốc chứng kiến.

Sau trận đấu, HLV Kim đã xuống sân động viên Văn Toàn. Tiền đạo sinh năm 1996 gần như chắc chắn sẽ nằm trong kế hoạch của ông thầy mới. Bên cạnh đó, HLV Kim cũng hỏi thăm chấn thương của Tiến Linh, trò chuyện với Quế Ngọc Hải.

Bên cạnh những gương mặt cũ, HLV Kim cũng được HLV Vũ Hồng Việt của Nam Định tiến cử một số những cái tên đang có phong độ cao lên ĐTQG như Tô Văn Vũ, Trần Văn Công và Trần Văn Đạt.

Hoàng Đức đang ghi điểm với HLV Kim - Ảnh: Đức Cường

Ở cuộc so kè giữa Hà Nội và Thể Công Viettel tối ngày 9/5, HLV Kim Sang Sik chắc chắn cũng hài lòng về màn thể hiện một số cựu binh quen mặt của hai đội. Hoàng Đức, Trương Tiến Anh ghi điểm với 1 bàn thắng. Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Đức Chiến, Khuất Văn Khang, Nguyễn Thanh Bình (Thể Công Viettel) hay Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh, Đỗ Hùng Dũng… đều ít nhiều khẳng định được đẳng cấp.

Trong khi đó, trợ lý Choi Won Kwon được cho là cũng để ý một vài cái tên nổi bật ở trận Quảng Nam gặp CAHN. Tới đây, HLV Kim và trợ lý sẽ có những tổng hợp, đánh giá để đưa ra quyết định về danh sách triệu tập ĐT Việt Nam ở đợt tập trung tháng 6/2024.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP