Trong nước

Lộ chủ nhân biệt thự “khủng” ở Thanh Hóa sau điều chỉnh quy hoạch

Trúng đấu giá và nhận chuyển nhượng 5 lô đất, ông Tùng đã đề nghị và được chính quyền điều chỉnh quy hoạch, hợp thửa, cấp phép xây biệt thự “khủng” tại khu dân cư.

Thông tin của PV, năm 2018, UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã quyết định đầu tư Dự án hạ tầng kỹ thuật dân cư số 01 thuộc địa phận thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định.

Theo quy hoạch được phê duyệt, mặt bằng dân cư số 01 có diện tích 2,75ha, với hàng trăm lô đất ở liền kề có diện tích từ 100-125m2.

Sau khi hoàn thành các thủ tục về đất đai, đầu tư cơ sở hạ tầng, mặt bằng dân cư số 01 thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định được tổ chức đưa ra đấu giá. Hàng chục người dân trong và ngoài địa phương có nhu cầu tham gia và trúng đấu giá từ một tới nhiều lô đất.

Một góc mặt bằng dân cư số 01 thị trấn Quán Lào được điều chỉnh quy hoạch xây biệt thự.

Ông Vũ Hoàng Tùng hiện đang công tác tại Hà Nội (con trai ông Vũ Ngọc Thưởng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Yên Định) trúng đấu giá 4 lô đất liền kề nhau tại mặt bằng quy hoạch dân cư số 01. Ông này tiếp tục nhận chuyển lại 1 lô đất tiếp giáp với 4 lô đất mình đã trúng đấu giá.

Ông Tùng làm thủ tục đề nghị chính quyền địa phương điều chỉnh quy hoạch, hợp thửa 5 lô đất và cấp phép xây dựng một “biệt thự” nguy nga tại mặt bằng này, với diện tích hàng trăm mét vuông.

Việc một ngôi biệt thự nguy nga rộng hàng trăm mét vuông mọc lên tại khu dân cư sau khi điều chỉnh quy hoạch khiến người dân địa phương và dư luận bất ngờ, xôn xao bàn tán.

Ngôi biệt thự của ông Vũ Hoàng Tùng.

Theo quan sát của PV, ngôi biệt thự của ông Vũ Hoàng Tùng được xây dựng trên khu đất có diện tích khoảng 700m2, theo phong cách tân cổ điển. Biệt thự được thiết kế xây dựng 3 tầng, 2 cổng ra vào, xung quanh là hệ thống tường rào và cây xanh có giá trị.

Theo một người dân địa phương, tổng số tiền đất đai, đầu tư xây dựng hoàn thiện ngôi biệt thự này lên tới hàng chục tỷ đồng.

Ngoài ông Tùng, một số hộ dân “có máu mặt” khác tại mặt bằng dân cư số 01 thị trấn Quán Lào cũng làm thủ tục đề nghị điều chỉnh quy hoạch, hợp thửa và được cấp phép xây dựng biệt thự.

Ngôi biệt thự của ông Tùng có 2 mặt đường, hướng nhìn ra công viên.

PV Đời sống & Pháp Luật (nguoiduatin.vn) đã liên hệ với UBND huyện Yên Định để được cung cấp thông tin, xác minh làm rõ sự việc.

Được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND huyện Yên Định, ông Nguyễn Đăng Trường, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng làm việc, cung cấp với PV.

Ông Trường cho biết, ông Vũ Hoàng Tùng trúng đấu giá 4 lô đất tại mặt bằng dân cư số 01 thị trấn Quán Lào và nhận chuyển nhượng 1 lô đất bên cạnh. Ông Tùng đã làm đơn đề nghị lên UBND thị trấn Quán Lào xin điều chỉnh quy hoạch, hợp thửa, cấp phép xây dựng nhà.

Ngôi biệt thự được xây dựng 3 tầng theo phong cách theo phong cách tân cổ điển.

Hướng công viên khiến ngôi biệt thự càng thêm giá trị.

Cổng ngôi biệt thự được chủ nhân làm kỳ công, đẹp mắt.

Theo nguyện vọng của ông này và một số hộ dân khác, sau khi xem xét, ngày 9/3/2021, ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định đã ký cấp phép cho ông Vũ Hoàng Tùng xây nhà sau khi hoàn thành các thủ tục về điều chỉnh quy hoạch, hợp thửa 5 lô đất.

Theo giấy phép xây dựng được UBND huyện Yên Định cấp, thửa đất của ông Vũ Hoàng Tùng có số thửa 1323, tờ bản đồ 22. Tổng diện tích lô đất của ông Tùng là 701m2, diện tích xây dựng là 279,5m2 tương đương 46%.

Tác giả: Phạm Xuân Chinh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP