Trong nước

Bí thư Thanh Hóa chỉ đạo tuyển dụng đặc cách cô giáo "chim cánh cụt"

Trước nghị lực phi thường của Lê Thị Thắm, cô gái trẻ không may mắn khi sinh ra đã không có 2 cánh tay nhưng vẫn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng chỉ đạo tuyển dụng đặc cách chị làm giáo viên

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, trong buổi Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra "Lời kêu gọi thi đua ái quốc" (11-6-1948 - 11-6-2023) và tuyên dương các điển hình tiên tiến học tập Bác diễn ra sáng nay 9-6, cả hội trường như lặng đi khi nghe bài tham luận học tập Bác của một cô gái trẻ không tay, nhưng có nghị lực phi thường.

Lê Thị Thắm với bản tham luận xúc động trong buổi lễ kỷ niệm và tuyên dương điển hình tiên tiến học tập Bác

Cô gái trẻ "chim cánh cụt" đó là chị Lê Thị Thắm (SN 1998; ngụ xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa), hiện là giáo viên tự do, mở lớp dạy học Tiếng Anh tại nhà cho các em nhỏ cấp tiểu học và THCS.

Thắm là một cô gái trẻ không may mắn trong cuộc sống, khi mới sinh ra em chỉ nặng hơn 1 kg và không có 2 cánh tay. Nhưng với nghị lực phi thường, cô gái "chim cánh cụt" này đã làm nên những điều phi thường khiến ai cũng ngưỡng mộ, thán phục.

Bài tham luận của Thắm kể về sự ra đời không máy mắn của mình, đồng thời kể về quá trình nghị lực vươn lên trong học tập của em để trở thành một công dân có ích cho xã hội.

Sau khi tốt nghiệp ngành sự phạm Tiếng Anh, Đại học Hồng Đức (trường đại học trực thuộc tỉnh Thanh Hóa), Thắm đã về quê mở lớp dạy Tiếng Anh miễn phí, bổ trợ tiếng Anh cho các em gần nhà.

Thế nhưng, ước mơ lớn nhất của cô gái trẻ "chim cánh cụt" là một ngày được đứng trên bục giảng, quan sát và giảng dạy cho học sinh trên lớp và được cống hiến trong một môi trường giáo dục.

Dù không có tay nhưng Thắm luôn nghị lực vươn lên trong học tập, trở thành công dân có ích cho xã hội. Ảnh: NVCC

Thắm hứa sẽ luôn hoàn thiện bản thân, luôn cố gắng trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, sẽ tận tâm tận lực cống hiến nếu được trao cơ hội, dù bản thân có nhiều hạn chế nhưng sẽ tự tin sẽ nỗ lực.

"Vì cháu nghĩ rằng, trước khi mặt trời mọc là khoảng thời gian tăm tối nhất. Bạn của tương lai đừng quên mình ở hiện tại. Cứ đi về phía mặt trời, bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn. Bây giờ dù bạn đang đứng ở đâu cũng đừng quên rằng bản thân bạn sẽ luôn tiến về phía trước" - Thắm chia sẻ tại buổi lễ.

Trước nghị lực phi thường của cô gái không tay Lê Thị Thắm, ngay trong buổi lễ tuyên dương, Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đã chỉ đạo tiến hành tuyển dụng đặc cách Thắm vào Trường Tiểu học hoặc THCS (xã Đông Thịnh hoặc xã Đông Yên, huyện Đông Sơn).

Đồng thời, Bí thư Thanh Hóa giao nhiệm vụ cho ông Lê Trọng Thụ, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn, phối hợp với Sở Nội vụ để thực hiện việc tuyển dụng và bố trí công tác cho cô giáo Thắm ngay trong năm học mới (2023-2024).

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP