Thể thao

Lionel Messi lập nhiều kỷ lục trong ngày Copa America khởi tranh

Lionel Messi đã thiết lập nên nhiều kỷ lục sau khi góp mặt và để lại dấu ấn trong chiến thắng 2-0 của Argentina trước Canada ở ngày ra quân Copa America 2024.

Messi lập kỷ lục trong ngày Argentina đánh bại Canada tại Copa America. (Nguồn: Getty Images)

Lionel Messi chưa thể có bàn thắng nhưng vẫn góp công lớn giúp đương kim vô địch Argentina đánh bại Canada 2-0 trong ngày Copa America 2024 khởi tranh.

Ngoài việc để dấu ấn trong chiến thắng của Argentina, Lionel Messi còn đi vào lịch sử với việc thiết lập nên hai kỷ lục mới ở giải đấu.

Cụ thể, Messi đã chơi tổng cộng 35 tại Copa America kể từ khi ra mắt vào năm 2007, vượt qua Sergio Livingstone để trở thành cầu thủ thi đấu nhiều nhất tại giải vô địch các quốc gia Nam Mỹ.

Huyền thoại người Chile Sergio Livingstone thiết lập kỷ lục thi đấu 34 trận tại Copa America vào năm 1953, tức đã cách đây 71 năm.

Với việc góp mặt ở Copa America, Lionel Messi chính là cầu thủ Argentina đầu tiên có 7 lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất Nam Mỹ.

Messi còn cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Copa America liên tục có tối thiểu 1 đường kiến tạo thành bàn ở cả 7 lần tham dự. Ở trận thắng Canada, Messi chính là người chuyền bóng cho Lautaro Martínez ghi bàn ấn định chiến thắng cho Argentina.

Messi hiện tại đã có 13 bàn tại Copa America, chỉ còn kém 4 pha lập công so với kỷ lục ghi bàn nhiều nhất Copa America của hai huyền thoại Norberto Mendez (Argentina) và Zizinho (Brazil)./.

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP