Pháp luật

Lĩnh 30 tháng tù vì bán ma túy

TAND huyện Kỳ Sơn vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai đối với bị cáo Moong Văn Bún (SN 1985, trú tại bản Na Nhu, xã Tà Cạ) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Là con út trong một gia đình nghèo có 4 anh chị em, mới học hết lớp 1 Moong Văn Bún đã bỏ học theo cha, mẹ lên nương rẫy. Khi đã trưởng thành Bún lập gia đình và mưu sinh bằng nghề bốc vác.
Bị cáo Moong Văn Bún tại phiên tòa. Ảnh: Lữ Phú

Ngày 7/4/2017, trong một lần đi làm thuê ở bản Sa Vang, xã Tà Cạ, Bún đã mua lại một gói heroin từ một người đàn ông với giá 180.000 đồng với mục đích bán lại kiếm lời. Sau đó Bún đưa về nhà ở bản Na Nhu, rồi chia thành 7 gói nhỏ.

Vào khoảng 16 giờ cùng ngày, Bún đã bán nợ 2 gói heroin cho 2 thanh niên trong bản với giá mỗi gói 100.000 đồng. Đến khoảng 17 giờ, Bún thì bị tổ công tác Công an huyện Kỳ Sơn bắt quả tang và thu giữ 5 gói heroin với trọng lượng 0,7g. Tại cơ quan điều tra, Moong Văn Bún khai nhận mục đính mua ma túy là để bán kiếm lời.

Ngày 29/6/2017, Tòa án nhân dân huyện Kỳ Sơn, đã tuyên phạt Moong Văn Bún 30 tháng tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy./.

Tác giả: Lữ Phú
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP