Thể thao

Lewandowski chói sáng, Ba Lan đánh bại Ả Rập Xê Út

Ba Lan giải mã thành công "hiện tượng" Ả Rập Xê Út khi hạ đối thủ với tỷ số 2-0, trong ngày trung phong Robert Lewandowski tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Chiến thắng trước Argentina tiếp thêm sự tự tin cho Ả Rập Xê Út ở cuộc so tài với Ba Lan. Nếu giành 3 điểm, thầy trò HLV Herve Renard sẽ trở thành đội đầu tiên góp mặt tại vòng 1/8. Ở chiều ngược lại, Ba Lan buộc phải hạ Ả Rập Xê Út để tạm chiếm ngôi đầu, trước khi quyết đấu với Argentina tại lượt cuối.

Ả Rập Xê Út là đội nhập cuộc tốt hơn. Trái với thế trận phòng ngự lùi sâu ở trận gặp Argentina, Ả Rập Xê Út không ngần ngại tấn công áp đặt để gây sức ép. Phút 12, Mohamed Kanno đi bóng xuyên phá trung lộ Ba Lan, bật tường với đồng đội rồi tung cú sút trái phá, nhưng thủ môn Wojcjech Szczesny đã bay người cứu thua xuất sắc.

Ả Rập Xê Út (áo xanh) nhập cuộc tự tin.

Sau nửa đầu hiệp 1 gồng mình chịu áp lực, Ba Lan bắt nhịp được với trận đấu và tung đòn đáp trả. Phút 26, tiền vệ Krystian Bielik bật cao đánh đầu nguy hiểm sau quả phạt góc của đồng đội, nhưng Saleh Al-Shehri đã đánh đầu cứu nguy ngay trên vạch vôi.

Phút 39, Ba Lan có pha tấn công sắc nét đầu tiên và lập tức có bàn mở tỷ số. Matty Cash thoát xuống trống trải ở cánh phải rồi căng ngang cho Robert Lewandowski. Tiền đạo mang áo số 9 không thể sút bóng thành công, nhưng đã kịp xoay người chuyền trả ngược để Piotr Zielinski dứt điểm tung nóc lưới Ả Rập Xê Út, mở tỷ số trận đấu.

Tình huống ghi bàn của Zielinski.

Tuy nhiên, Ba Lan phải chờ đến tài năng của Szczesny để giữ trắng lưới sau hiệp 1. Phút 44, trung vệ Kamil Gilik phạm lỗi vụng về với cầu thủ Ả Rập Xê Út trong vòng cấm. Sau khi tham khảo video quay chậm, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m.

Ở cơ hội ghi bàn rõ ràng nhất, Ả Rập Xê Út lại bỏ lỡ. Cú đá 11m của Firas Al Biraikan bị thủ môn Szczesny cản phá. Al-Breik sau đó băng vào đá bồi nhưng một lần nữa, người gác đền của Ba Lan cứu thua bằng những đầu ngón tay.

Sang hiệp 2, Ả Rập Xê Út tràn đội hình sang phần sân Ba Lan để tấn công tìm bàn gỡ hòa. Nhờ những pha đập nhả trung lộ nhuần nhuyễn, đội bóng châu Á có 3 lần đe dọa cầu môn đối thủ chỉ trong 15 phút, nhưng hết tài năng của Szczesny đến sự vô duyên của cầu thủ Ả Rập Xê Út khiến đội bóng này bế tắc.

Thủ thành Szczesny cản phá 11m.

Bên phía đối diện, Ba Lan cũng đáp trả với những pha phản công sắc lẹm. Przemyslaw Frankowski tạt bóng chuẩn xác từ cánh trái để Arkadiusz Milik băng cắt đánh đầu. Thủ môn Al-Owais đã bị khuất phục nhưng xà ngang lại cứu thua cho Ả Rập Xê Út.

Ả Rập Xê Út tấn công áp đảo, nhưng lên bóng nhiều mà không ghi bàn, đội bóng châu Á đã phải trả giá. Phút 82, tận dụng tình huống đỡ bóng lỗi của Abdulelah Al Malki, Lewandowski đã băng lên dứt điểm chân trái hiểm hóc đánh bại thủ môn Al-Owais, mang về chiến thắng 2-0 cho Ba Lan.

Quật ngã Ả Rập Xê Út, Ba Lan tạm vươn lên đầu bảng với 4 điểm. Ở trận cuối, Lewandowski sẽ so tài với Argentina, còn Ả Rập Xê Út phải gặp Mexico.

Kết quả: Ba Lan 2-0 Ả Rập Xê Út

Ghi bàn

Ba Lan: Zielinski (39'), Lewandowski (82')

Tác giả: Hồng Nam

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP