Thể thao

Leverkusen thảm bại ở chung kết Europa League

Rạng sáng 23/5 (giờ Hà Nội), Bayer Leverkusen nhận thất bại 0-3 trước Atalanta ở chung kết giải đấu cúp danh giá thứ 2 châu Âu.

Sau 51 trận bất bại, Leverkusen mới thua lần đầu tiên. Tuy nhiên, trận thua này lại khiến họ mất đi danh hiệu cấp châu Âu sau gần 4 thập kỷ chờ đợi.

Trong khi đó, Atalanta giành chiến thắng đầy thuyết phục để làm nên lịch sử với chiếc cúp châu Âu đầu tiên trong lịch sử 116 năm thành lập. Chiến công của thầy trò HLV Gian Piero Gasperini càng trở nên đáng nhớ hơn, khi họ vượt qua cả Liverpool và Leverkusen, 2 CLB hàng đầu châu Âu, trong hành trình lên ngôi vô địch.

Alonso quá non nớt trước chiến lược gia lão luyện Gasperini.

Ở trận chung kết Europa League trên sân Aviva ở Dublin , Leverkusen được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, HLV Xabi Alonso lại có quyết định đầy bất ngờ khi cất cả tiền đạo Victor Boniface và tiền vệ trụ Robert Andrich lên ghế dự bị.

Vắng Andrich, tuyến giữa của Leverkusen trở nên mỏng manh. Trước khả năng pressing quá ấn tượng của Atalanta, nhà ĐKVĐ Bundesliga có hiệp một tệ nhất mùa giải năm nay, khi liên tục phải phòng ngự co cụm và không thể lên bóng.

Cơn ác mộng của thầy trò HLV Alonso đến ngay trong hiệp một, khi họ để thủng lưới đến 2 lần. Phút 12, Ademola Lookman chọn vị trí chuẩn xác để đón đường căng ngang từ cánh phải, trước khi đệm tung nóc lưới đối thủ đến từ Bundesliga.

Đến phút 25, Amine Adli có pha xử lý đầy bất cẩn ở giữa sân. Lookman chớp cơ hội, tung cú sút căng từ ngoài vùng cấm, nhân đôi cách biệt cho đại diện Bundesliga.

Lookman (giữa) trở thành cơn ác mộng của hàng thủ Leverkusen.

Sau 2 bàn thua, Leverkusen cố gắng vùng lên nhưng hoàn toàn bất lực trước khả năng cầm nhịp và bắt người 1vs1 đầy hợp lý của đối thủ. Cặp tiền vệ trung tâm Xhaka, Exequiel Palacios bị bóp nghẹt, buộc nhà vô địch Đức phải luân chuyển bóng sang hai biên.

Tuy nhiên, việc không có tiền đạo cắm trên sân khiến những pha căng ngang, tạt của Leverkusen không có địa chỉ. Đến phút 45+1, đoàn quân của HLV Alonso mới có cơ hội đáng kể đầu tiên, sau cú sút xa của Xhaka.

Sang hiệp hai, HLV Alonso lần lượt tung Boniface, Andrich vào sân. Tuy nhiên, mọi thứ quá muộn. Atalanta làm chủ hoàn toàn khu vực trung tuyến và tung đòn kết liễu đối thủ Bundesliga ở phút 77.

Lookman hoàn tất cú hat-trick với cú sút chân trái "cháy lưới" Leverkusen, ấn định thắng lợi 3-0 cho Atalanta. Gasperini cùng học trò trở thành CLB Italy đầu tiên giành chức vô địch, kể từ khi giải đấu đổi tên từ UEFA Cup thành Europa League.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP