Thể thao

Thầy trò Mourinho gục ngã ở chung kết Europa League

Rạng sáng 1/6, Roma hòa Sevilla 1-1 trong 120 phút, sau đó thất bại 1-4 ở loạt luân lưu chung kết giải đấu cúp hạng hai châu Âu.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Mourinho thất bại ở một trận chung kết cúp châu Âu.

Trước trận chung kết, Mourinho tuyên bố Dybala "không sẵn sàng" và "chỉ có thể chơi từ 20 đến 30 phút". Sát giờ bóng lăn, "Người đặc biệt" điền luôn tên cậu học trò người Argentina vào đội hình chính.

Nhà ĐKVĐ World Cup không cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào của chấn thương, thậm chí còn là cầu thủ chơi nổi bật nhất hiệp một. Với khả năng rê dắt, chọn vị trí cũng như những pha bứt tốc quãng ngắn đầy ấn tượng, cựu sao Juventus trở thành mối đe dọa thường trực với hàng thủ Sevilla.

Ngay phút 12, Dybala di chuyển lệch phải và mở ra một tình huống tấn công sáng nước. Ở phía trong, Leonardo Spinazzolla có đủ thời gian và không gian để chỉnh thước ngắm nhưng anh lại dứt điểm quá nhẹ và đưa bóng đi đúng vị trí thủ môn Bono chọn sẵn.

Bàn thắng của Dybala không thể giúp Roma chiến thắng.

Roma nhập cuộc tốt và còn bất ngờ nhận "món quà" từ sai sót của cầu thủ kỳ cựu Ivan Rakitic. Phút 35, pha để mất bóng của cựu tiền vệ Barca khiến hàng thủ Sevilla lâm vào thế bị động. Cũng chính Dybala bứt tốc, đón pha chọc khe của Gianluca Mancini trước khi sút chéo góc, hạ nốt thủ thành Bono.

Việc Roma lùi đội hình phòng ngự sau khi dẫn trước là điều được dự đoán từ trước. Ngay cả cặp tiền đạo Tammy Abraham, Paulo Dybala cũng lùi về sát vùng cấm nhưng vẫn không thể giúp đại diện Serie A trụ vững trước bài tạt cánh đơn giản nhưng đầy hiệu quả của Sevilla.

Phút 55, lão tướng Jesus Navas thoát xuống bên cánh phải rồi đưa bóng vào vùng cấm. Ở phía trong, Mancini lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà trước sự bất lực của Rui Patricio.

Thế trận trở nên chặt chẽ sau khi Sevilla có bàn gỡ hòa 1-1. Sevilla đề cao sự chắc chắn nên không còn mạo hiểm dâng cao tấn công. Ở chiều ngược lại, Roma sở hữu nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Dù vậy, Andrea Belotti, Abaraham hay Chris Smalling không thể tận dụng dù họ chỉ còn cách khung thành Sevilla vài mét.

90 phút trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi thêm. Hai đội tiếp tục chơi giằng co trong 30 phút của hiệp phụ. Phút bù giờ 120+12, Smalling đã có thể trở thành người hùng của "Giallorossi" nếu pha đánh đầu của anh không đưa bóng rót trúng xà.

Sang loạt luân lưu, Gianluca Mancini, người phản lưới ở hiệp hai, tiếp tục hóa tội đồ với cú đá hỏng ở lượt thứ hai. Ngay sau Mancini, đến lượt Roger Ibanez cũng sút trúng cột.

Ở lượt thứ 4, Rui Patricio cản được Gonzalo Montiel nhưng trọng tài lại cho cầu thủ Sevilla thực hiện lại do thủ môn Roma đã di chuyển trước. Ở cơ hội thứ hai, Montiel đã không mắc sai lầm.

Chung cuộc, Sevilla giành chiến thắng với tỷ số 4-1 và có lần thứ 7 vô địch Europa League trong 7 lần vào chung kết, thành tích không CLB nào làm được trong lịch sử. Navas cùng đồng đội trở thành đại diện thứ 5 của La Liga có vé dự vòng bảng Champions League 2023/24 sau Barca, Real, Atletico và Sociedad.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP