Pháp luật

Lén về thăm vợ, đối tượng trộm sâm Ngọc Linh bị bắt

Sau khi trộm hàng chục cây sâm Ngọc Linh, nghi phạm đã bỏ trốn khỏi địa phương và bị bắt giữ khi trở về nhà thăm vợ con.

Ngày 19-4, Công an huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Phạm Văn Điệp (SN 1988, trú xã Ngọc Linh, huyện Đăk Glei) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ông A Pim, trú thôn Tân Rát, xã Ngọc Linh, huyện Đăk Glei trình báo bị kẻ gian đột nhập vào vườn trồng sâm Ngọc Linh (tại tiểu khu 93, thuộc thôn Tân Rát, xã Ngọc Linh) nhổ trộm 30 cây sâm Ngọc Linh loại 12 năm tuổi, mỗi củ đạt từ 100-180g với tổng trị giá trên 500 triệu đồng.

Hai trong số 13 củ sâm Ngọc Linh được cơ quan công an thu giữ được. Ảnh Công an huyện Đăk Glei

Đối tượng Phạm Văn Điệp bị bắt sau khi lén về nhà thăm vợ con. Ảnh: Công an huyện Đăk Glei

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Đăk Glei triển khai các biện pháp nghiệp vụ và phát hiện, thu giữ 13 củ sâm Ngọc Linh với giá trị trên 131 triệu đồng, được xác định có liên quan trong vụ trộm cắp sâm Ngọc Linh nói trên. Qua đó, nghi phạm được xác định là Phạm Văn Điệp nhưng đối tượng này đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Tới tối 17-4, khi Phạm Văn Điệp lén về nhà thăm vợ con đã bị cơ quan công an bắt giữ. Trước các chứng cứ không thể chối cãi, Phạm Văn Điệp đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP