Số hóa

Laptop chip core i9 giá 80 triệu đồng từ Asus

Zenbook Pro UX580 thuộc dòng máy trạm của Asus. Vì vậy máy được trang bị cấu hình mạnh mẽ gồm chip Intel Core i9 HK thế hệ thứ 8, GPU GTX 1050 Ti, RAM 6 GB, ổ cứng SSD 1 TB...

Zenbook Pro UX580 được ra mắt tại sự kiện Computex 2018 tại Đài Loan hồi tháng 6/2018. Chỉ vài tháng sau, máy đã có mặt chính thức tại Việt Nam với mức giá 80 triệu đồng. Bên cạnh cấu hình máy trạm, UX580 còn là model đầu tiên được trang bị ScreenPad, tính năng biến bàn rê chuột thành màn hình cảm ứng.

ZenBook Pro 15 sở hữu mặt lưng với các vân tròn đồng tâm với logo Asus nằm chính giữa. Toàn bộ thân máy làm bằng kim loại khá chắc chắn và các cạnh của máy được bo tròn truyền thống. Đây là kiểu thiết kế khá cổ điển, không thực sự phá cách. Bên cạnh đó chất liệu này bám vân tay khá nặng. Từ mặt lưng đến chiếu nghỉ đều khó lau chùi khi bám vân tay.

Zenbook Pro 15 có trọng lượng 1,88 kg và độ mỏng 18,9 mm. Model này không sinh ra để phục vụ công việc đòi hỏi di chuyển nhiều. Tuy nhiên nếu xét mặt bằng kích thước và khối lượng của các sản phẩm máy trạm hoặc gaming trên thị trường thì những thông số của UX580 ở mức chấp nhận được.

Zenbook Pro UX580 sở hữu màn hình cảm ứng 4K kích thước 15,6 inch hỗ trợ bút Stylus. Màn hình này tái hiện màu sắc chính xác với dải màu rộng 100% sRGB, độ chính xác màu Delta E <2.

Zenbook Pro 15 UX580 được trang bị con chip Intel Core i9 HK thế hệ 8 mới và mạnh nhất hiện nay với 6 lõi, 12 luồng ảo. Bên cạnh đó, UX580 còn sở hữu RAM 16 GB, ở cứng SSD NVMe 1TB. Với cấu hình này, thiết bị đáp ứng sức mạnh và khả năng truy xuất dữ liệu của một máy chủ di động. Tuy nhiên máy không thể xử lý tốt các game có đồ họa khủng bởi nó chỉ trang bị GPU NVIDIA GTX 1050 Ti.

Điểm nổi bật của Zenook Pro 15 nằm ở phần touchpad. Asus trang bị cho vị trí này một màn hình cảm ứng LCD 5,5 inch độ phân giải Full HD. Hãng gọi phần cứng này là Screenpad. Người dùng có thể tương tác với ScreenPad giống trên màn hình cảm ứng của smartphone.

Màn hình này có khả năng bổ sung thêm chức năng trong các ứng
dụng như Microsoft Office, YouTube và Spotify. Đồng thời người dùng có thể tải thêm các ứng dụng trên store riêng của Asus để tùy chỉnh tính năng của SrceenPad.

Ngoài ra với ứng dụng Adobe Reader Sign, người dùng có thể ký các tài liệu PDF bằng tay trên ScreenPad và lưu nó cùng với tài liệu. Tuy nhiên kho ứng dụng dành riêng cho Srceenpad vẫn còn hạn chế số lượng. Bên cạnh đó, độ mượt khi sử dụng vẫn chưa thật sự hoàn hảo. Asus cần phải cập nhật thêm driver để cải thiện tính ổn định của chức năng này.

Zenbook Pro 15 UX580 được trang bị hệ thống tảng nhiệt hai quạt. Tuy nhiên, nếu làm việc trong môi trường yên tĩnh ở hiệu suất cao, model này phát ra âm thanh khá to. Về kết nối, Asus Zenbook Pro UX580 có 2 cổng USB Type-C, 2 cổng USB 3.1 và cổng Thunderbolt 3 cho phép xuất lên hai màn hình 4K.

Và tính năng bảo mật, Asus Zenbook Pro trang bị cảm biến vân tay một chạm. Tính năng này xuất hiện trên hầu hết sản phẩm laptop thời gian gần đây của Asus.

Máy trang bị bộ loa được chứng nhận bởi Harman/Kardon cùng công nghệ âm thanh ASUS SonicMaster Premium. Tuy nhiên loa của thiết bị này chỉ đáp ứng như cầu cơ bản chứ không sinh ra để phục vụ người dùng đòi hỏi cao về chất lượng âm thanh.

Bàn phím của ZenBook Pro 15 được thiết kế kiểu chiclet giúp tránh nhầm giữa các ký tự. Mỗi phím có hành trình 1,5 mm cho cảm nhận gõ tốt hơn Macbook Pro 2017. Bên cạnh đó bàn phím còn được trang bị đèn nền hỗ trợ điều kiện làm việc thiếu ánh sáng.

Hiện tại SreenPad trên phiên bản Core i9 vẫn chưa thật sự hoạt động ổn định. Người dùng cần chờ đợi thêm một thời gian để Asus cung cấp thêm các bản cập nhật. Tuy nhiên, người dùng có thể cân nhắc sử dụng phiên bản UX580 với chip Core i7 có mức giá 47 triệu đồng. Với phiên bản này, UX580 cạnh tranh trực tiếp với Dell XPS 15 (9560) và MacBook 15 inch MPTR2SA/A về mức giá.

Tác giả: Xuân Tiến

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: 80 triệu ,chip core i9 ,laptop ,Asus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP