Du lịch

Lặng ngắm những cảnh đẹp khó cưỡng trên cung đường du lịch miền Tây xứ Nghệ

Miền Tây xứ Nghệ không chỉ nổi tiếng với du lịch biển mùa hè mà còn có rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác.

Theo Quốc lộ 7, địa danh đầu tiên khi du khách đặt chân lên mảnh đất huyện Tương Dương (Nghệ An) là rừng săng lẻ (thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An). Khu rừng đặc biệt này từ lâu được xem là thắng cảnh thu hút sự quan tâm của du khách và các nhà khoa học. 70 ha rừng săng lẻ trở thành điểm đến du lịch cho dân phượt.

Điểm du lịch thắng cảnh mà du khách không thể không đặt chân đến đó là lòng hồ thủy điện Bản Vẽ (Tương Dương). Hồ có diện tích mặt nước rộng lớn, trong xanh với những chiếc thuyền máy chở khách ngược xuôi.

Cổng trời Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ của núi non trập trùng cùng văn hóa đặc sắc của bà con vùng cao. Cổng trời nằm cách thị xã Mường Xén (Kỳ Sơn) 60 km, còn được mệnh danh là "Sa Pa của xứ Nghệ".

Tới Buộc Mú (huyện Kỳ Sơn) trong thời gian này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng và check-in cùng khung cảnh mây trắng xóa bao phủ núi rừng.

Theo hướng Quốc lộ 48, nằm cuối bản Hủa Mương, xã Hạnh Dịch ( huyện Quế Phong, Nghệ An) thuộc vùng lõi Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt, thác 7 tầng là một trong những thác đẹp nhất ở Nghệ An. Quần thể thác nước nằm trải dài khoảng 7 km với 7 tầng nước lớn và hàng ngàn tầng thác nhỏ khác nhau.

Ngoài thác 7 tầng, khi đến với huyện Quế Phong, nhiều du khách tìm đến thác Xao Va để tận hưởng bầu không khí trong lành và cảnh sắc hoang sơ, tươi đẹp.

Tác giả: Trần Tuyên - Khánh Tâm

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP