Xã hội

Lạm thu, ngập lụt được đề cập sâu trong Hội nghị giao ban báo chí

Trước tình trạng cứ mưa lại ngập, tại hội nghị giao ban chí tháng 10 - năm 2016, đại diện một số cơ quan báo chí đề nghị tỉnh Nghệ An và thành phố Vinh quan tâm đến hiệu quả đầu tư các công trình tiêu úng.

Sáng nay (7/11), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin truyền thông tổ chức hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 10 năm 2016. Đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
images1325825 2016 11 05 191447
Toàn cảnh hội nghị

Ý kiến đại diện các cơ quan báo chí tham dự giao ban đánh giá cao công tác tổ chức các sự kiện chính trị, thời sự, văn hóa của tỉnh diễn ra trong tháng 10. Có 33 vấn đề được báo chí nêu trong tháng đã được các cơ quan chức năng, địa phương trả lời sớm, tuy nhiên, có ý kiến đề nghị tỉnh khi điểm vấn đề báo nêu cần xác minh đúng cơ quan báo chí đầu tiên nêu vấn đề.



Đối với vấn đề lạm thu đầu năm học trong giáo dục, ý kiến các cơ quan báo chí yêu cầu tỉnh cần có giải pháp căn cơ nếu không sẽ không bao giờ chấm dứt, trước hết cần xóa bỏ khoản thu tự nguyện đối với phụ huynh học sinh.

2images1325826 2016 11 05 191529
Đại diện các cơ quan báo chí dự hội nghị

Trước tình trạng cứ mưa lại ngập, báo chí đề nghị tỉnh, thành phố Vinh quan tâm đến hiệu quả đầu tư các công trình tiêu úng. Hội nghị cũng thẳng thắn nêu lên một số tồn tại của hoạt động báo chí trong tháng: đó là tình trạng một số tờ báo đăng bài của cộng tác viên thiếu kiểm duyệt, đưa những thông tin gây hiểu nhầm trong dư luận, mang tính quy chụp, chung chung; nhiều cơ quan báo chí tập trung quá sâu vào một số vụ việc vụn vặt...

Phát huy trách nhiệm nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội, góp phần làm ổn định tình hình, quá trình phát triển của tỉnh, đồng chí Hồ Phúc Hợp - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tăng cường quản lý về nhân sự, đặc biệt là các văn phòng báo chí thường trú. Trước hết, việc cần được báo, đài thực hiện nghiêm túc là khi tham dự hội nghị giao ban báo chí do tỉnh tổ chức không được ủy quyền sai nguyên tắc, để cộng tác viên đi thay.

Tác giả bài viết: Xuân Hướng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP