Thế giới

Lái xe theo chỉ dẫn của Google Maps, chàng trai bị lạc rồi tử vong thương tâm trong cái lạnh -50 độ C

Một chàng trai 18 tuổi người Nga đã lái xe theo chỉ dẫn của Google Maps sau đó lạc đường và tử vong vì nhiệt độ ngoài trời xuống dưới mức -50 độ C.

Theo tờ The Sun đưa tin gần đây, thanh niên 18 tuổi Sergey Ustinov và người bạn cùng tuổi là Vladislav Istomin đã có buổi đi chơi xa đầy bi kịch. Hai người có hành trình đi từ Yakutsk đến cảng Magadan cách đó hơn 1.800km ở Đông Bắc nước Nga.

Vì là lần đầu tiên đi, hai chàng trai đã lái xe theo sự hướng dẫn của Google Maps. Ứng dụng gợi ý con đường ngắn nhất và Sergey đã không ngần ngại đi theo chỉ dẫn như thông thường mà không hề hay biết "tử thần" đang chờ đón phía trước.

Gợi ý của ứng dụng công nghệ đã chỉ dẫn hai thanh niên đi qua cao tốc Kolyma - vốn được mệnh danh là con đường lạnh nhất thế giới Nó còn bị gọi bằng một cái tên không hay chút nào là Road of Bones (Con đường của hài cốt).

"Con đường hài cốt" rùng rợn của nước Nga, nổi danh vì quá lạnh. Nguồn: Theo tờ The Sun

Khu vực này giá rét đến mức đã giết chết khoảng 250.000 người chỉ trong quá trình xây dựng. Một số dân đam mê du lịch mạo hiểm còn coi cao tốc Kolyma là điểm đến đầy hấp dẫn nhưng số người thực sự dám ghé thăm không nhiều. Việc du lịch ở đây hoàn toàn không được khuyến khích, dù là dưới bất kỳ hình thức nào.

Sự chết chóc của nó đã khiến chính quyền Nga đóng cửa cao tốc từ thập niên 70. Người dân địa phương đều biết và đi theo một con đường "chính thống" khác để di chuyển giữa 2 địa điểm dù dài hơn khoảng 200km. Nhưng đáng tiếc Google Maps và những người từ xa đến như Sergey và Vladislav lại không biết điều này.

Theo đó, trong khi đi qua đoạn đường tắt, cả 2 đã bị lạc và tông phải một thân cây nằm chắn ngang đường khiến chiếc xe bị hư hỏng. Nhiệt độ ngoài trời lúc này đã xuống đến mức -50 độ C và cả 2 biết rằng họ đã rơi vào một tình huống hết sức nguy hiểm khi không có sóng di động, hệ thống sưởi trên xe bị lỗi và không có cách nào để tìm kiếm sự giúp đỡ. Những người thân của 2 chàng trai đã thông báo với cảnh sát về sự mất tích của họ sau khi không liên lạc được với cả 2.

Cảnh sát sau đó đã phỏng vấn người dân địa phương và sử dụng hình ảnh ghi lại được từ hệ thống camera giám sát để tìm kiếm 2 chàng trai bị mất tích. Những hình ảnh từ camera giám sát cho thấy cả 2 đã đi vào con đường, được mệnh danh là "con đường hài cốt", đi qua một trong những khu vực lạnh giá nhất của Nga. Cảnh sát và tình nguyện viên sau đó đã bắt đầu tìm kiếm cặp đôi ở khu vực này.

Sergey Ustinov, 18 tuổi, bị chết cóng vì đi nhầm đường theo chỉ dẫn của Google Maps. Nguồn: Theo tờ The Sun

Ít ngày sau khi tiến hành tìm kiếm, cảnh sát đã tìm thấy một chiếc xe bị phủ trong tuyết trắng, nằm cách thị trấn Yakutsk 120km, đây chính là chiếc xe mà 2 chàng trai đã sử dụng. Tuy nhiên, khi được tìm thấy, Sergey Ustinov đã chết cóng ở trong xe, còn Vladislav Istomin đang trong tình trạng nguy kịch bên ghế phụ. Vladislav Istomin đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện và tình trạng hiện vẫn rất nguy kịch.

Được biết, trong 1 tuần mắc kẹt kinh hoàng, 2 chàng trai đã đấu tranh giành giật sự sống bằng cách cố gắng đốt lửa từ củi ven đường. Họ thậm chí còn đốt một bánh xe để giữ ấm. Điện thoại của 2 người đều không thể hoạt động được nữa vì nhiệt độ trong không khí là -50 độ C.

Tác giả: H.H (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP