Xã hội

Lại xảy ra đuối nước thương tâm khiến 2 anh em tử vong

Đây là vụ đuối nước thứ hai xảy ra trên địa bàn xã Cư Pui trong vòng chưa đầy 10 ngày qua.

Ông Nguyễn Văn Tâm – Bí thư Đảng ủy xã vùng sâu Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk xác nhận, trên địa bàn xã lại vừa xảy ra vụ đuối nước khiến hai anh em ruột tử vong thương tâm. Đây là vụ đuối nước thứ hai xảy ra trên địa bàn xã Cư Pui trong vòng chưa đầy 10 ngày qua.

Cảnh tang tóc bao trùm bên ngoài căn nhà của anh Lìn và chị Xuyến ở thôn Ea Bar, xã Cư Lui.

Các nạn nhân bị đuối nước là các cháu Thào Minh Hiếu, 5 tuổi và em trai ruột Thào Minh Đồng, 4 tuổi, cùng trú thôn Ea Bar, xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk.

Ông Nguyễn Văn Tâm cho biết, thời điểm này học sinh trên địa bàn xã Cư Pui được nghỉ hè sớm để phòng chống dịch Covid – 19. Do không có người trông nom, vợ chồng anh Thào Văn Lìn và chị Lù Thị Xuyến, cùng 25 tuổi, dẫn hai con Hiếu và Đồng lên rẫy cắt lúa và để các con chơi tại chòi.

Do mải chơi, các cháu Hiếu và Đồng không may trượt chân rơi xuống ao gần chòi dẫn tới đuối nước. Đến khoảng 16h chiều 24/5, phát hiện không thấy các con trong chòi, anh Lìn và vợ hốt hoảng đi tìm thì phát hiện thấy các con tử vong dưới ao. Nghe vợ chồng anh Lìn hô hoán, mọi người đã tới và vớt được các cháu lên bờ.

Hiện trường nơi các cháu Hiếu và Đồng bị đuối nước tử vong.

Ông Nguyễn Văn Tâm cho biết thêm, gia đình anh Lìn và chị Xuyến là hộ nghèo, có hai con là cháu Hiếu và Đồng. Ngay khi sự việc đau lòng xảy ra, chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể đã cử đại diện xuống thăm hỏi, động viên, trao một phần kinh phí hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho các cháu.

Theo ông Nguyễn Văn Tâm, trước tình trạng số vụ tai nạn và đặc biệt là đuối nước đang gia tăng trong dịp hè, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền tới các bậc phụ huynh cần có biện pháp hữu hiệu hơn để bảo vệ trẻ an toàn, Đảng ủy xã sẽ phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, huyện Đoàn Krông Bông, mở các lớp dạy bơi miễn phí cũng như các khóa học phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh trên địa bàn để hạn chế những vụ việc đau lòng xảy ra như thời gian vừa qua./.

Tác giả: Tuấn Long

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP