Kinh tế

Kiều hối cuối năm tăng mạnh, bất động sản địa phương hồ hởi đón dòng tiền mới

Thị trường bất động sản địa phương đang dần sôi động nhờ hưởng lợi từ kiều hối cuối năm đang về mạnh. Các khu đô thị được quy hoạch bài bản, hiện đại với vị trí đón đầu việc mở rộng thành phố trở thành “tâm điểm” đầu tư của dòng tiền này.

Bất động sản địa phương hồ hởi đón dòng tiền mới

Đã hơn 3 năm nay, cứ tháng 12 tới, ông Nguyễn Hoàng Phúc (Vinh, Nghệ An) lại tất bật cho kế hoạch tìm kiếm lô đất mới. Đứa con trai thứ hai của ông hiện là kỹ sư đang công tác tại Nhật Bản. Hàng năm, ông Phúc đều nhận được khoản tiền khá lớn từ đứa con trai với lời dặn dò “bố mẹ giữ hộ con”. Lo sợ tiền để mất giá, ông Phúc lựa chọn mua đất để giữ cho con. Năm đầu tiên và thứ hai, ông mua lô đất ngay trung tâm thành phố Vinh.

Tuy nhiên, năm nay, ông Phúc lại có dự tính khác. Thay vì rót vào mua đất trung tâm như mọi năm, ông đang tìm hiểu và lên kế hoạch mua căn biệt thự hoặc shophouse trong khu đô thị được quy hoạch bài bản đón đầu quy hoạch mở rộng thành phố Vinh về phía Nam.

Ông muốn khi con trai hết thời gian công tác tại Nhật, trở về Việt Nam sẽ có một nơi an cư mới, nằm trong khu đô thị hiện đại với không gian sống trong lành. Trong trường hợp con trai lựa chọn định cư ở Nhật Bản, đó vẫn là khoản đầu tư hời vì giá đất vùng ven sẽ tăng.

Ông Phúc chỉ là một trong số những nhà đầu tư sử dụng tiền kiều hối vào bất động sản địa phương trong năm nay. Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, kiều hối về Việt Nam trong năm 2021 ước đạt 12,5 tỷ USD. So với năm 2020, lượng kiều hối năm 2021 tăng 10%, bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo ước tính của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, bất động sản là kênh đón lượng kiều hối lớn thứ hai chỉ sau lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

Các khu đô thị đón đầu quy hoạch mở rộng thành phố là “tâm điểm” đầu tư của dòng tiền kiều hối. Ảnh: KĐT Nidco Thịnh Lợi – Vinh Park River

Đáng chú ý, đó là dòng tiền kiều hối chủ yếu đang đổ mạnh vào các địa phương. Điển hình, tại thị trường mới nổi như Vinh, ngoài giao dịch trực tiếp, không ít kiều bào còn nhờ người thân mua đất tại chính quê hương mình để đầu tư. Nguyên nhân là do thị trường bất động sản Vinh còn nhiều cơ hội tăng trưởng tốt khi giá bất động sản còn chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có ở hiện tại và kỳ vọng trong tương lai gần.

Tuy nhiên, “khẩu vị” đầu tư của người dân Vinh đã có sự xê dịch. Thay vì bỏ tiền vào lô đất trung tâm, người dân hướng tới lựa chọn dự án xanh sinh thái, không chỉ đáp ứng được chuẩn chất lượng sống tốt mà còn sở hữu cơ hội sinh lời tốt.

Đại diện một công ty môi giới tại thành phố Vinh lý giải về xu hướng này: “Nhiều người dân Vinh thích chọn dự án xanh sinh thái bởi họ muốn người thân từ nước ngoài về có một nơi sống chất lượng thay vì nếp sống chật chội như trong trung tâm. Mặt khác, họ còn cho rằng, mua bất động sản vùng ven, nơi đón đầu quy hoạch mở rộng sẽ có tốc độ tăng giá nhanh, mạnh. Đây là lý do mà KĐT Nidco Thịnh Lợi - Vinh Park River đang có lượng quan tâm rất lớn, nhờ đáp ứng đúng 2 tiêu chí: vị trí hưởng lợi trực tiếp quy hoạch mở rộng Tp Vinh tương lai và đảm bảo chất lượng không gian sống xanh sinh thái”.

KĐT Nidco Thịnh Lợi - Vinh Park River: Chốn an cư lý tưởng cho những người con xứ Nghệ

KĐT Nidco Thịnh Lợi - Vinh Park River nằm tại tâm điểm giao thương phía nam thành phố Vinh, nơi đón đầu quy hoạch mở rộng thành phố và sở hữu hệ thống hạ tầng đang được đầu tư, hoàn thiện. Từ dự án, chỉ mất chưa đầy 10 phút để di chuyển để đến trung tâm và các tiện ích nổi bật của thành phố như: Chợ Vinh, Đại học Vinh, Bến xe Phía nam thành phố,…

Không gian sống xanh sinh thái của KĐT Nidco Thịnh Lợi – Vinh Park River.

Được bao bọc bởi 2 dòng sông, sở hữu 3 đại công viên nội khu gồm Central Park, Dream Park, Grand Park, cùng hơn 1600 cây xanh, KĐT Nidco Thịnh Lợi - Vinh Park River mang đến chuẩn mực sống xanh sinh thái.

Đặc biệt, dự án còn sở hữu chuỗi 37 tiện ích đẳng cấp, đáp ứng mọi nhu cầu sống, giải trí và nâng cao sức khỏe của mọi thế hệ trong gia đình, từ trường mầm non quốc tế, đường dạo bộ, khu thể thao, gym ngoài trời, đến vườn nướng BBQ, clubhouse…

Không gian sống chuẩn xanh, vị trí đắc địa phong thuỷ cùng tiềm năng tăng giá nhờ lực đẩy từ quy hoạch mở rộng thành phố, KĐT Nidco Thịnh Lợi - Vinh Park River vừa là chốn an cư lý tưởng cho những người con xứ Nghệ vừa là khoản đầu tư sinh lời hấp dẫn. Dự án được kỳ vọng sẽ làm nóng thị trường bất động sản Nghệ An nhờ lực hút dòng tiền kiều hối và hàng loạt các dự án của các chủ đầu tư lớn trên thị trường liên tục đổ về thành phố Vinh trong thời gian tới.

KĐT Nidco Thịnh Lợi – Vinh Park River

Chủ đầu tư: Công ty CP đầu tư phát triển Nguyên Hưng

Đơn vị phát triển dự án: MBLand

Đơn vị tư vấn và quản lý kinh doanh: WeLand

VPGTDA: Phú Nguyên Plaza, 19 Cao Thắng, TP Vinh, Nghệ An

Website dự án: www.vinhparkriver.com.vn

Hotline dự án: 08.3399.3799

Tác giả: Hoàng Phong

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP