Nhà đẹp

Khu vườn rợp bóng cây xanh của bà mẹ Nghệ An, hè tới cả nhà quây quần mắc võng, dựng lều

Không gian xanh mát, rợp bóng cây và hoa giúp gia đình chị Huyền thả hồn, thư thái, tận hưởng cuộc sống.

Chị Hoàng (ở Đô Lương, Nghệ An) đang sở hữu khu vườn rợp bóng cây xanh, tràn ngập tiếng chim hót mỗi ngày. Giữa bộn bề cuộc sống tấp nập, hối hả, khu vườn bao quanh nhà là chốn thiên đường giúp chị Huyền thư thái, tận hưởng cuộc sống.

Chị Hoàng cho biết, ngôi nhà được khởi công xây từ năm 2016, hoàn thiện vào năm 2017 trên khu đất đã có sẵn 5 cây xanh lớn. Sau khi tham khảo kiến trúc sư, vợ chồng chị Hoàng chia không gian thiết kế gồm 3 phòng ngủ 1 phòng khách 2 nhà vệ sinh.

Không gian xanh "ôm trọn" căn nhà của chị Hoàng

Có tình yêu đặc biệt với thiên nhiên, cây cối, chị Hoàng dành khoảng đất trống trong nhà trồng cây và làm giàn leo. Toàn bộ khu vực tường rào được bà mẹ trẻ trồng cúc tần, phía tường ngoài trồng cây vảy ốc. Ngoài ra chị còn trồng thêm cỏ lạc làm lớp thảm xanh trải bao quanh nhà.

Bà mẹ 2 con cho biết: "Ý tưởng thiết kế được lên kế hoạch và hoàn thiện trong vòng 1 năm. Mình thích tối giản, không gian bên trong và sống trong lòng những mảng thiên nhiên màu xanh nên trồng khá nhiều cây".

Bất cứ ai khi bước vào ngôi nhà của chị Hoàng cũng đều ấn tượng trước hàng cúc tần trông như tấm rèm xanh tuyệt đẹp. Bất kể vào mùa nắng hay mùa mưa, dàn cây leo này trở thành người bạn chống nóng, chống rét cực tốt. Những thân cây mọc chi chít đan vào nhau, giàn cây rủ xuống ban công, giàn cây... mang đến cảm giác dễ chịu, thư thái.

Toàn bộ khu vực tường rào được trồng cúc tần

Ngôi nhà rợp bóng cây xanh, hè mát, đông ấm áp

"Cúc tần này dễ trồng và phát triển nhanh, mạnh. Tường bên ngoài nhà mình mài granito nên không bị thấm hay hỏng tường khi dây leo bám. Ngoài trồng các loại cây leo, vườn còn trồng sẵn 5 cây mận quân. Những cây này rất dễ chăm và hầu như không có sâu. Ngoài ra, mình còn trồng thêm cây cảnh và phong lan. Vòm cổng thì trồng hoa giấy, trên mái nhà trồng hoa sử quân tử cho mát", chị Hoàng bày tỏ.

Ngôi nhà rợp bóng cây khiến không ít người e ngại sẽ là môi trường thuận lợi cho rắn, bọ, côn trùng... tới trú ngụ. Nhưng bà mẹ trẻ cho biết, kể từ ngày có khu vườn, cả gia đình chưa gặp phải tình huống nguy hiểm nào.

Ở Nghệ An rất nắng nóng, mùa hè cảm thấy mát, mùa đông cảm thấy ấm. Ngoài ra nhà chị Hoàng còn siêng phun thuốc muỗi, sử dụng cửa kính, tránh cảm giác tối, lạnh.

Ngôi nhà nhìn từ phía trong

Bà mẹ Nghệ An trồng thêm hoa lan, hoa hồng...

Khu vườn là nơi gia đình chị Hoàng quây quần, thư giãn mỗi ngày. Dịp đặc biệt, cả gia đình lại tổ chức tiệc nướng, tụ tập bạn bè tới nhà chơi.

Mỗi buổi sớm thức dậy được đón ngày mới trong tiếng chim, ngắm nhìn không gian xanh, từng bông hoa tự tay chăm sóc, chị Hoàng lại cảm thấy phấn chấn, như được tiếp thêm năng lượng dồi dào để bắt đầu công việc hiệu quả.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP