Pháp luật

Khởi tố kẻ giết hàng loạt người trong gia đình em trai

Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can 53 tuổi ở huyện Đan Phượng (Hà Nội) dùng dao giết chết 4 người trong gia đình em trai. Một người liên quan vụ án đang được cấp cứu.

Chiều 1/9, Công an Hà Nội đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Đông (53 tuổi, ở huyện Đan Phượng) về tội Giết người.

Cơ quan chức năng xác định do tranh chấp về kinh tế và đất đai nên sáng cùng ngày, Đông đã cầm dao truy sát cả nhà em trai Nguyễn Văn Hải (50 tuổi).

Lúc đó, do Đông rất hung hãn nên không ai dám vào can ngăn. Án mạng khiến ông Hải và con gái Nguyễn Thị Bắc (28 tuổi) tử vong tại chỗ.

Bị can Nguyễn Văn Đông. Ảnh: Hồng Quang.

Vợ ông Hải là Doãn Thị Việt (48 tuổi) và mẹ con chị Nhung (con dâu ông Hải) được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, bà Việt và cháu nội 1 tuổi đã không qua khỏi.

Người dân địa phương cho biết Đông đã có vợ và 2 con, gia đình khá giả nhưng người này không có nghề nghiệp. Trong khi đó, gia đình ông Hải đều làm lao động tự do.

Nhân chứng cho rằng mâu thuẫn về đất đai diễn ra giữa Đông và em trai đã có từ lâu.

Xe cấp cứu đưa thi thể nạn nhân về quê mai táng. Ảnh: Hải Nam.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) nhận định hành vi phạm tội của bị can Đông đặc biệt nghiêm trọng, tước đoạt tính mạng của em trai và những thành viên họ hàng.

Do mâu thuẫn đất đai, Đông sử dụng hung khí nguy hiểm là dao bầu sang nhà em trai truy sát nhiều người. Án mạng làm 4 người tử vong, trong đó có cháu bé 14 tháng tuổi, một người bị thương.

"Hành vi của Nguyễn Văn Đông đã cấu thành tội giết người theo quy định của Bộ luật Hình sự", luật sư Thơm phân tích.

Hậu quả vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây tang thương cho gia đình người bị hại, làm mất an ninh trật tự trên địa bàn và gây hoang mang, bất bình trong dư luận.

Quá trình điều tra, nếu bị can có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, với hành vi giết nhiều người thì Nguyễn Văn Đông đối diện hình phạt cao nhất là tử hình.

Theo luật sư, trường hợp giám định cho thấy bị can bị bệnh tâm thần hạn chế nhận thức và năng lực điều khiển hành vi trước, trong và sau khi phạm tội thì ông Đông vẫn sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Giết người. Tuy nhiên bị can sẽ được giảm nhẹ một phần hình phạt do bệnh lý này.

Lén uống rượu trong trại giam rồi đâm chết bạn tù

Tác giả: Hồng Đăng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP