Trong tỉnh

Khởi tố đối tượng lừa đảo bán xe ô tô để chiếm đoạt tài sản

Chỉ sau hơn một ngày tiếp nhận tin báo, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã bắt giữ đối tượng lừa đảo bán xe ô tô để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nạn nhân.

Ngày 10/10, Công an tỉnh Nghệ An thông tin, Công an huyện Nghi Lộc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Tú (sinh năm 1982, trú xóm 7, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an huyện Nghi Lộc nhận được đơn trình báo của một người đàn ông trú xã Nghi Đức, thành phố Vinh với nội dung vào giữa tháng 5/2022, quá trình sử dụng mạng xã hội, nạn nhân thấy Nguyễn Ngọc Tú đăng tải hình ảnh và thông tin rao bán một chiếc xe ô tô với lý do khách hàng cầm cố đã quá hạn nhưng không đến lấy xe với giá 370 triệu đồng.

Sau khi 2 bên thống nhất, đối tượng Tú đã yêu cầu nạn nhân đặt cọc trước 170 triệu đồng và sẽ tiến hành giao xe trong 45 ngày kể từ ngày đặt cọc.

Tuy nhiên, sau khi bị hại đã đặt cọc đầy đủ 170 triệu đồng Tú vẫn không giao xe theo đúng cam kết. Mặc dù nạn nhân đã nhiều lần liên hệ đòi xe nhưng Nguyễn Ngọc Tú vẫn tìm mọi lý do trốn tránh sau đó chặn các phương thức liên hệ với nạn nhân.

Tiếp nhận đơn trình báo, Công an huyện Nghi Lộc đã tập trung lực lượng và phương tiện nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ. Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau hơn 24 giờ, Công an huyện Nghi Lộc bắt giữ thành công đối tượng Nguyễn Ngọc Tú về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi đối tượng này đang lẩn trốn tại xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu.

Tại Cơ quan điều tra, Tú đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. Theo đó, do muốn có tiền tiêu xài cá nhân nên Nguyễn Ngọc Tú đã lấy ảnh xe ô tô trên mạng, sau đó rao bán trên các trang mạng xã hội, thực chất Tú không có xe ô tô như thông tin mà đối tượng này đăng tải rao bán.

Việc Công an huyện Nghi Lộc nhanh chóng bắt giữ thành công đối tượng Nguyễn Ngọc Tú được được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Để phục vụ cho hoạt động điều tra mở rộng vụ án, Công an huyện Nghi Lộc thông báo những ai là nạn nhân của Nguyễn Ngọc Tú nhanh chóng liên hệ Công an huyện Nghi Lộc cung cấp thông tin để phục vụ điều tra, xử lý.

Tác giả: T.M

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP