Pháp luật

Khởi tố 5 đối tượng trong vụ nữ sinh lớp 9 bị cưỡng hiếp tập thể

Công an huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La vừa khởi tố 5 người liên quan vụ nữ sinh lớp 9 bị hiếp dâm.

Sáng 24/4, trao đổi với PV Dân trí, Thượng tá Trần Việt Cường - Trưởng Công an huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La - cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với 5 người liên quan đến vụ nữ sinh lớp 9 bị hiếp dâm tại xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai.

Trong đó, 4 người bị khởi tố tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, một người bị khởi tố tội Không tố giác tội phạm. Một người khác cũng liên quan đến vụ án nhưng chỉ huy công an huyện cho biết người này chưa đủ 16 tuổi, đồng thời hành vi không đủ căn cứ cấu thành tội phạm nên không bị khởi tố.

Cảnh sát đã khởi tố 5 đối tượng liên quan vụ nữ sinh lớp 9 bị cưỡng hiếp (Ảnh minh họa).

"Các bị can đều chưa đủ 18 tuổi, có người chưa đủ 16 tuổi nên danh tính các đối tượng tạm thời chưa được công bố. Tại trụ sở điều tra, 5 bị can đều thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình", Thượng tá Cường nói.

Được biết, cơ quan chức năng đã đưa nạn nhân đi giám định pháp y để củng cố hồ sơ vụ án theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 20/3, một nữ sinh lớp 9 uống rượu cùng 6 người khác tại xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai. Sau khi say xỉn, không tỉnh táo, nữ sinh bị những người còn lại hiếp dâm.

Cảnh sát xác định 4 người có hành vi quan hệ tình dục với nữ sinh, 2 người còn lại quan sát và quay clip. Ngày 14/4, gia đình nữ sinh phát hiện và trình báo cơ quan chức năng.

Tác giả: Văn Yên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP