Pháp luật

Khởi tố 5 bác sĩ và nhân viên y tế bệnh viện đa khoa Hà Nam

Liên quan đến vụ 5 bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam có dấu hiệu lạm dụng quyền trong khi thi hành công vụ, cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố bị can đối với các cá nhân trên.

5 bác sĩ và nhân viên y tế bệnh viện đa khoa Hà Nam bị khởi tố, bắt giam (ảnh internet).

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Nam vừa khởi tố 5 bị can là bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam. Đồng thời, đơn vị này cũng thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 cá nhân trên.

Được biết, các bị can bị khởi tố về tội Lạm quyền trong khi thi hành công vụ.

Bước đầu xác định, ngày 29/3, có 4 bệnh nhân đến phòng khám của bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam để khám chữa bệnh.

Tại đây, các bệnh nhân trên gặp bác sĩ Trương Thị Phương Lan, Phó trưởng khoa Khám bệnh để nhờ thăm khám. Sau đó, bác sĩ Lan yêu cầu 4 bệnh nhân đi chụp cộng hưởng từ.

Tuy nhiên, phí chụp cộng hưởng từ lại đưa trực tiếp cho ê-kip thực hiện, chứ không nộp vào bệnh viện.

Ê-kip của bác sĩ Lan còn có 4 bác sĩ và nhân viên khác thuộc khoa Chẩn đoán hình ảnh. Tổng số tiền mà 4 bệnh nhân phải chi là 6,8 triệu đồng (1,7 triệu đồng/người).

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định, hành vi của các bác sĩ, nhân viên y tế trên đã diễn ra trong khoảng thời gian dài.

Hiện, vụ án đang được điều tra mở rộng, tiếp tục xác minh, làm rõ những người liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Nguyễn Hường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Hà Nam ,bác sỹ ,khởi tố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP