Trong tỉnh

Khổ sở vì dàn xe chở quặng nối đuôi nhau trên quốc lộ

Không chỉ chạy nhanh, nhiều xe đầu kéo chở quặng còn dừng đỗ thành hàng dài chắn lối vào nhà khiến cuộc sống người dân xã biên giới ở Nghệ An bị đảo lộn thời gian qua.

Nhiều xe chở quặng dừng đỗ trên quốc lộ 7 - Ảnh: Phan Ngọc

Nhiều tháng nay, hàng trăm xe đầu kéo chuyên chở quặng từ Lào qua cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn (xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) thường xuyên dừng đỗ thành từng đoàn dài khiến cuộc sống của người dân vùng biên này bị ảnh hưởng. Dàn xe này xuất phát từ Lào, đi qua cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, chạy theo quốc lộ 7 xuống Cảng Cửa Lò (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) để đưa quặng ra nước ngoài.

Theo người dân địa phương, những ngày cao điểm có trên 300 xe chở quặng chạy trên quốc lộ 7. Do thiếu bãi chờ, nhiều thời điểm xe đầu kéo xếp thành hàng dài, chắn trước hàng trăm hộ dân xã Nậm Cắn trong thời gian chờ giải quyết thủ tục thông quan. Không chỉ gây cản trở giao thông, nhiều thời điểm dàn xe này dừng đỗ quá lâu trước cửa nhà còn khiến người dân gặp rất nhiều bất tiện khi ra vào nhà.

Tuyến quốc lộ 7 có mặt đường khá hẹp, nhiều đoạn khúc quanh co. Trong khi chiếc xe chở quặng là những xe đầu kéo có kích thước lớn. Mỗi khi xe chạy, toàn bộ làn đường bị chiếm trọn. Những chiếc xe này chở nặng nhưng đi với tốc độ khá nhanh khiến các phương tiện, người đi đường luôn nơm nớp lo sợ.

Xe đầu kéo chở quặng chờ làm thủ tục ở cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn - Ảnh: Phan Ngọc

Ông Lang Thanh Lương - Bí thư Đảng ủy xã Nậm Cắn - cho biết: "Thực tế đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra. Có trường hợp xe chở quặng lao vào nhà người dân; có trường hợp dừng bên đường, người đi xe máy đâm trúng vào phía sau xe. Ở đây nhà người dân xây san sát nhau, nhiều lúc họ đi thu hoạch mùa vụ về không vào được nhà vì xe dừng chặn trước cửa”.

Trước thực trạng trên, ông Lương cho hay, xã cũng đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền sớm có biện pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông, ổn định cuộc sống cho người dân.

Mới đây, tổ tuần tra đặc biệt (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Nghệ An) phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát cơ động đã ra quân tuần tra, xử lý dàn xe ô tô đầu kéo chở quặng từ Lào về. Từ 27/7 - 10/8, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý hơn 30 xe chở quặng vi phạm các lỗi dừng đỗ sai quy định, không chấp hành hiệu lệnh vạch kẻ đường, tốc độ…

Nhiều tài xế xe chở quặng dừng bên đường, tranh thủ phơi quần áo ngay trên xe - Ảnh: Phan Ngọc

Dàn xe chở quặng nối đuôi nhau trên quốc lộ 7 - Ảnh: Phan Ngọc


Tác giả: Phan Ngọc

Nguồn tin: phunuonline.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP