Trong nước

Khiển trách phó phòng của trung tâm quỹ đất ném tiền tung tóe trong quán ăn

Trưa 15-11, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng) cho biết đã kỷ luật bằng hình thức khiển trách ông Đ.C.P. - phó trưởng phòng của trung tâm này.

Ông P. ném tiền lẻ tung tóe trong quán ăn - Ảnh cắt từ clip

Ông P. đã có hành vi và lời nói thiếu chuẩn mực với người dân, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, cơ quan; vi phạm quy định chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành tài nguyên và môi trường; vi phạm Luật viên chức, vi phạm những điều đảng viên không được làm.

Trước đó, ngày 2-10, trên mạng xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông ném tiền tung tóe trong một quán bún trên đường Chương Dương (quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng). Sau đó, clip đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Theo nội dung trên tài khoản H.Tr., do quán của anh Tr. đông và có thối cho một khách khoảng 16 tuổi tầm 25.000 đồng, vì không có tiền chẵn nên nhân viên thối tiền lẻ. "Sau đó, ông bố quay lại quán ném tiền và nói tụi bay đưa rác cho con tao à, và nhấn mạnh nhà tao ở đây xem chúng mày kinh doanh được bao lâu" - tài khoản này viết.

Chủ quán và nhân viên này cũng tố vào chiều cùng ngày, một nhóm người lạ mặt đến quán tìm chủ và có hành vi đe dọa. Chủ quán đã trình báo cơ quan chức năng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng xác nhận người đàn ông trong clip ném tiền tại quán ăn gây xôn xao dư luận là ông Đ.C.P. - phó trưởng một phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng.

Cũng theo Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng, giám đốc sở đã chỉ đạo giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tạm đình chỉ công tác đối với ông Đ.C.P. theo thẩm quyền.

Đồng thời, khẩn trương tổ chức xử lý theo đúng quy định của Đảng và pháp luật nhà nước, công khai kết quả giải quyết theo quy định. Riêng dấu hiệu vi phạm pháp luật về an ninh trật tự nơi công cộng của ông này sẽ do cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Tác giả: ĐOÀN CƯỜNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP