Du lịch

Khám phá Côn Đảo có gì đặc biệt?

Côn Đảo nổi tiếng mê hoặc lòng người với những bãi biển dài, cát trắng, nước trong tuyệt đẹp như thiên đường.

Khi nhắc đến Côn Đảo, người ta sẽ nghĩ đến một Côn Đảo gắn liền với những nhà tù đáng sợ, là di tích lịch sử gắn liền với quá khứ đau thương của dân tộc. Tuy nhiên, những năm gần đây, khi du lịch biển đảo thành xu hướng mới thì người ta đã phát hiện ra một Côn Đảo với biển xanh trong, cát trắng mịn, khí trời mát mẻ đã khiến du lịch Côn Đảo trở nên hấp dẫn không chỉ với du khách trong nước mà còn với người nước ngoài.

Côn Đảo nổi tiếng mê hoặc lòng người với những bãi biển dài, cát trắng, nước trong tuyệt đẹp như thiên đường.

Côn Đảo hay còn có tên gọi khác là Côn Lôn, Côn Sơn, là huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách TP.HCM khoảng 1 giờ bay, Côn Đảo với diện tích khoảng 76km2 gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ với dân số chỉ có khoảng 6.000 người.

Điều cuốn hút nhất làm cho du khách nhớ mãi không quên về Côn Đảo là hệ sinh vật biển rất tuyệt vời, là nơi duy nhất ở Việt Nam mà thi thoảng du khách có thể nhìn thấy loài bò biển hay đi tham quan đảo Vích để xem rùa đẻ trứng hoặc nhìn thấy những đàn khỉ trong thiên nhiên ngồi khắp các vách đá.

Mùa đẹp nhất để du lịch Côn Đảo là từ tháng 4 đến tháng 11 vì vào khoảng thời gian này biển lặng, gió dịu mát nên du khách có thể thoải mái tham quan mà không gặp trở ngại về thời tiết.

Côn Đảo có gì đặc biệt?

- Nhà tù Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo là địa điểm thăm quan không thể bỏ qua khi đến du lịch Côn Đảo. Đây là nơi mà thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xây dựng với hàng trăm xà lim, phòng giam, phòng biệt lập để giam cầm, đày ải những người Việt yêu nước và tù chính trị.

Nhà tù Côn Đảo là địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến du lịch Côn Đảo.

Đặc biệt là hệ thống chuồng cọp nổi tiếng bạo tàn, đã làm chấn động cả thế giới khi nó bị phát hiện. Nơi đây đã trở thành nơi thiêng liêng của Tổ quốc ghi lại ý chí chiến đấu kiên cường bất khuất của các anh hùng dân tộc.

Du khách sẽ không khỏi rùng mình trước những căn phòng nóng bức, ngột ngạt với những công cụ tra tấn rùng rợn. Nhà tù gắn liền với những cái tên nổi tiếng như: Chuồng Bò, chuồng Cọp, cầu Ma Thiên Lãnh…

- Dinh chúa Đảo

Nơi đây trước kia là nơi sinh sống và làm việc của các chúa đảo qua nhiều thế hệ, là đầu não của bộ máy cai trị hệ thống nhà tù Côn Đảo. Du khách đến Côn Đảo muốn tìm hiểu về lịch sử thì phải đến đây khám phá lịch sử dân tộc thông qua những hiện vật, hình ảnh, tài liệu bằng tiếng Pháp.

Nhà chúa Đảo thể hiện cuộc sống xa hoa của địch thống trị bên cạnh cuộc sống khổ ải, đói khát cùng đòn roi của những người tù phải chịu đựng. Có hàng chục tù nhân đã phải lao động khổ sai và phục vụ cho cuộc sống đế vương của các tên chúa đảo.

- Núi Thánh Giá

Núi Thánh Giá đang là một trong những điều thú vị mà tất cả các khách du lịch đến đây đều muốn chinh phục. Đặc biệt là trong dịp valentine thì nơi đây hấp dẫn rất nhiều các cặp đôi bởi tương truyền nếu cặp đôi nào cùng nắm tay nhau ngắm mặt trời lặn thì sẽ bên nhau trọn đời.

Chinh phục đỉnh núi Thánh Giá.

Để chinh phục được ngọn núi này bạn phải leo mất tầm 1 giờ. Khi lên đến đỉnh núi, bạn sẽ được tận hưởng không khí mát mẻ, dễ chịu khi được hòa mình vào thiên nhiên mây trời, xung quanh bốn bề là mây phủ trắng xóa. Đây chắc chắn sẽ là địa điểm tham quan lý thú dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là các cặp tình nhân.

- Bãi Đầm Trầu

Đầm Trầu được xem là bãi biển đẹp nhất ở Côn Đảo. Bãi Đầm Trầu từng được ví như dải lụa vàng vắt ngang tấm thảm xanh, nửa vắt ngang cánh rừng nửa buông xõa trên mặt biển. Bãi biển thơ mộng và yên bình, hầu như chưa khai thác du lịch nên vẫn còn vẹn nguyên bờ cát thoai thoải, bao quanh là khu rừng hoang sơ.

Điểm lạ kỳ chính là bãi cát ở đây có màu vàng chứ không trắng tinh như các bãi khác trên đảo. Nếu bạn ghé bãi Đầm Trầu, có thể vừa tắm biển vừa thưởng thức một vài loại hải sản tươi ngon với giá cả phải chăng.

- Hòn Tài

Là địa điểm du lịch có cảnh quan thiên nhiên đẹp, hấp dẫn khi du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, ngắm cảnh, khám phá thiên nhiên trên đảo. Nơi đây như bức tranh phong phú đầy màu sắc của các san hô hòa mình với những loài sinh vật biển ẩn dưới nắng xuyên qua làn nước trong xanh.

Hình ảnh Hòn Tài.

Tại khu vực Hòn Tài có thể quan sát các loài động vật quý hiếm như khỉ mặt đỏ, sóc mun, kỳ đà, tắc kè…, lặn ngắm san hô ở khu vực lân cận, leo núi, tắm biển.

- Hòn Bảy Cạnh

Đây là hòn đảo lớn thứ 2 trên Côn Đảo và có số lượng rùa biển lên đẻ nhiều nhất Việt nam. Mỗi năm có đến hàng trăm con rùa mẹ lên bãi đẻ trứng. Toàn bộ đảo được che phủ bởi rừng nhiệt đới nguyên sinh, với thành phần động, thực vật phong phú.

Đến với hòn Bảy Cạnh, du khách sẽ có cơ hội khám phá sinh thái rừng ngập mặn và bơi lặn ngắm san hô. San hô ở đây rất đa dạng về chủng loại và đều nằm trong sách đỏ Việt Nam.

Tác giả: Hà My

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP