Du lịch

3 hoạt động thú vị cho chuyến đi Côn Đảo

Chèo kayak trong suốt, xem rùa đẻ trứng và "săn" máy bay là những hoạt động du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Côn Đảo.

Côn Đảo là quần đảo ngoài khơi thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tháng 3-9 là thời điểm thuận lợi cho việc khám phá Côn Đảo. Thời tiết dễ chịu, nắng đẹp, biển êm, thích hợp với cả các hoạt động trong nhà và ngoài trời.

Ngoài hoạt động du lịch tâm linh nổi tiếng, điểm đến này còn thu hút du khách bởi những trải nghiệm độc đáo. Dưới đây là 3 gợi ý cho chuyến đi của bạn trên hòn đảo này.

Chèo kayak trong suốt

Tại các điểm du lịch biển, những trò chơi mạo hiểm dưới nước như chèo SUP, kayak, dù lượn... cũng nhận được sự quan tâm của nhiều du khách.

Tại Côn Đảo, bạn có thể nâng cấp trải nghiệm của mình với thuyền kayak trong suốt. Khác với loại thông thường, thuyền được làm bằng chất liệu chuyên dùng để thiết kế cửa sổ máy bay, trong suốt và cứng cáp.

Ảnh: Ngọc Hà Chu.

Hòn Trác là điểm được nhiều đơn vị dịch vụ và du khách lựa chọn để chèo kayak trong suốt. Nước biển ở đây trong xanh, nhìn thấu đáy cát nên tạo được hiệu ứng độc đáo cho khách ngồi trong thuyền.

Hoạt động này thường nằm trong tour tham quan 4 hoặc 5 đảo. Mức giá sẽ dao động 800.000-1,1 triệu đồng/người. Khi nhận thuyền, bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn các kỹ thuật cơ bản và cách xử lý tình huống.

Xem rùa đẻ trứng

Mùa sinh sản của rùa biển là khoảng tháng 4 đến tháng 10, cao điểm là tháng 7 đến tháng 9 hàng năm. Tại Côn Đảo, bãi biển ở hòn Bảy Cạnh là một trong những điểm làm tổ quen thuộc của rùa.

Hoạt động này nhận được sự quan tâm của cả du khách trong nước và nước ngoài nên các tour khá đông, bạn nên chủ động đặt chỗ sớm. Tùy theo con nước, thời gian rùa mẹ lên bờ đẻ trứng dao động vào nửa đêm đến rạng sáng.

Ảnh: Nguyễn Hồng Trâm.

Trong suốt quá trình xem rùa đẻ trứng, bạn cần tuân thủ tuyệt đối các quy định như: giữ im lặng, không được chạm vào rùa mẹ, không sử dụng đèn flash...

Các vật dụng cần thiết cho hoạt động này sẽ được đơn vị tổ chức tour chuẩn bị sẵn. Tuy nhiên, du khách cũng nên chuẩn bị thêm thuốc bôi côn trùng và một số món đồ ăn nhẹ.

"Săn" máy bay

Bãi Đầm Trầu cách trung tâm đảo khoảng 15 km, nằm sát sân bay Cỏ Ống (Cảng hàng không Côn Đảo) nên du khách có thể đứng dưới bãi tắm và "săn" cảnh máy bay chuẩn bị hạ cánh.

Bạn sẽ được quan sát máy bay ở cự li từ xa đến gần, dần hiện rõ và bay là là ngay trên đầu mình. Tuy nhiên, cảnh máy bay hạ cánh chỉ diễn ra trong khoảng 30 giây nên du khách cần chuẩn bị sẵn sàng để có những tấm ảnh đẹp.

Ảnh: Shutterstock.

Dự kiến từ tháng 4/2023, sân bay Côn Đảo sẽ đóng cửa để tiến hành nâng cấp. Nếu muốn có những bức ảnh check-in độc đáo, du khách nên sắp xếp chuyến đi sớm.

Ngoài ra, bãi Đầm Trầu còn thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ. Đây cũng là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Côn Đảo.

Tác giả: Vân Khanh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP