Du lịch

Review kinh nghiệm du lịch Côn Đảo

Nhiều năm qua, Côn Đảo trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút lượng lớn du khách mỗi năm.

Côn Đảo là huyện đảo khá rộng lớn nằm ở phía Đông Nam của Tổ quốc, trực thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Nơi đây có tổng diện tích khoảng 76 km2, được tạo nên từ 16 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Trong đó, Côn Sơn là hòn đảo có diện tích lớn nhất và cũng được xem là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của huyện. Côn Đảo hiện đang là nơi sinh sống của khoảng 7 nghìn người.

Côn Đảo được xem là nơi ghi dấu những tội ác dã man của đế quốc thực dân đối với cha ông ta. Đây cũng chính là khu di tích lịch sử cách mạng đặc biệt quan trọng của nước ta. Nghĩa trang Hàng Dương tại Côn Đảo hiện đang là nơi an nghỉ của những người anh hùng dân tộc như: Võ Thị Sáu, Lê Hồng Phong, Nguyễn An Ninh,…

Không chỉ chứa đựng những giá trị vô giá về lịch sử cách mạng, Côn Đảo ngày nay còn được ví như thiên đường nghỉ dưỡng, với những bãi biển đẹp bậc nhất hành tinh cùng những resort sang chảnh. Bên cạnh đó, khi du lịch Côn Đảo bạn còn có cơ hội khám phá Vườn quốc gia Côn Đảo với hệ sinh thái động thực vật vô cùng đang dạng, phong phú.

Nên đi Côn Đảo vào thời điểm nào trong năm?

Thời tiết tại Côn Đảo mang những nét đặc trưng của khí hậu xích đạo – hải dương nóng ẩm. Mỗi năm, nơi đây có hai mùa khá rõ rệt. Mùa mưa thường diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11 và mùa khô sẽ kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Nhiệt độ trung bình trong năm được ghi nhận tại đây rơi vào khoảng 26 độ C.

Mỗi năm, nơi đây có hai mùa khá rõ rệt.

Theo kinh nghiệm đi du lịch Côn Đảo, dưới đây là một số thời điểm bạn cần lưu ý để có một chuyến đi an toàn và thuận lợi.

- Tháng 3 đến tháng 8: Đây được xem là khoảng thời gian lý tưởng nhất để khám phá Côn Đảo. Thời điểm này đang là mùa hè, biển tương đối êm nên sẽ rất thuận lợi cho việc di chuyển ra đảo bằng tàu. Bên cạnh đó, thời tiết nắng nóng của mùa hè cũng rất lý tưởng để bạn có thể hòa mình vào những bãi biển nước trong xanh, mát lạnh tại Côn Đảo.

- Tháng 9 đến tháng 12: Đây là thời điểm các cơn mưa lớn hoặc bão thường xuyên đổ bộ vào Côn Đảo, dẫn đến việc di chuyển trên biển sẽ vô cùng nguy hiểm. Nếu du lịch Côn Đảo vào thời gian này bạn cần theo dõi thông tin thời tiết và chú ý xem tàu có được xuất bến hay không.

Những địa điểm nổi tiếng ở Côn Đảo

- Bãi biển Đầm Trầu

Côn Đảo vô cùng may mắn khi được tạo hóa ban tặng cho những bãi biển bình yên, hoang sơ đẹp tựa thiên đường. Một trong số những bãi biển đẹp nhất Côn Đảo bạn nhất định phải khám phá đó chính là Đầm Trầu. Sở dĩ có cái tên như vậy là do bờ biển này gắn liền với câu chuyện dân gian về Chàng Cau và Nàng Trầu.

Bãi biển Đầm Trầu bình yên và hoang sơ.

Đặt chân đến Đầm Trầu, bạn chắc chắn sẽ không tránh khỏi sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ, bình yên. Làn nước biển tại đây trong xanh như ngọc đến nỗi bạn có thể nhìn rõ từng rạn san hô rực rỡ sắc màu bên dưới.

Bãi Ông Đụng

Bãi Ông Đụng được các tín đồ xê dịch ví như điểm đến thiên đường tại Côn Đảo. Nơi đây hội tụ đầy đủ hệ sinh thái rừng và biển, với bờ biển bình yên hoang sơ đẹp mê hồn cùng khu rừng nguyên sinh rậm rạp và những rạn san hô rực rỡ sắc màu. Đến với bãi Ông Đụng, bạn không chỉ được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên mê đắm lòng người mà còn có cơ hội thưởng thức những món hải sản cực kỳ thơm ngon.

Vườn quốc gia Côn Đảo

Vườn quốc gia Côn Đảo có diện tích vô cùng rộng lớn, lên đến hơn 15 nghìn ha, nằm ở khu vực phía Bắc của huyện. Đây chính là một trong 2 địa điểm duy nhất tại Việt Nam bảo tồn cả hệ sinh thái rừng và biển.

Tham quan Vườn quốc gia Côn Đảo, bạn sẽ được khám phá khu rừng nguyên sinh rậm rạp, với hệ sinh thái cực kỳ đa dạng gồm 882 loài thực vật, 150 loài động vật. Trong số đó có rất nhiều loài quý hiếm.

Khám phá Vườn quốc gia Côn Đảo.

Mũi Cá Mập

Một trong những địa điểm check in bạn không nên bỏ lỡ đó chính là mũi Cá Mập. Địa danh này nằm cách trung tâm thị trấn Côn Đảo khoảng 8km và được bình chọn là nơi ngắm bình minh đẹp nhất trên đảo. Không chỉ vậy, mũi Cá Mập còn được trang web nổi tiếng Travel & Leisure công nhận là một trong 20 hòn đảo đẹp nhất thế giới.

Hòn Bảy Cạnh

Du lịch Côn Đảo mà bỏ qua cơ hội xem rùa đẻ trứng thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc. Hòn Bảy Cạnh chính là địa điểm lý tưởng nhất để bạn trải nghiệm hoạt động đầy thú vị này.

Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm là lúc rùa sinh sản và đẻ trứng nhiều nhất. Được tận mắt ngắm nhìn những chú rùa đẻ trứng bên bờ biển chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong cuộc đời bạn.

Nhà tù Côn Đảo

Đến với Côn Đảo, bên cạnh việc khám phá những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, bạn cũng không nên bỏ qua cơ hội được tham quan những di tích lịch sử cách mạng nơi đây. Một trong những địa điểm du lịch ở Côn Đảo vô cùng nổi tiếng mà bất cứ ai khi đặt chân đến vùng đất này cũng đều muốn ghé thăm đó chính là nhà tù Côn Đảo.

Nhà tù Côn Đảo là địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm.

Ghé thăm nơi đây, hầu hết du khách đều sẽ phải rùng mình hay rợn tóc gáy khi tận mắt chứng kiến những màn tra tấn dã mãn mà cha ông ta đã phải chịu đựng trong suốt những năm tháng chống giặc cứu nước. Qua đó, bạn cũng thêm trân trọng những gì mình đang được hưởng trong cuộc sống hòa bình ngày nay.

Tác giả: HÀ MY(tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP