Trong tỉnh

Khai mạc Kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2021 - 2026

Sáng 12/8, HĐND tỉnh khóa XVIII tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ Hai nhiệm kỳ 2021 – 2026. Các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Như Khôi – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp.

Dự Kỳ họp có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉn; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành, thị.

Đại biểu tham dự kỳ họp

Đồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý nhấn mạnh: Kỳ họp thứ Hai, HĐND tỉnh khóa XVIII diễn ra trong trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường. Cấp ủy, chính quyền các cấp, các lực lượng đã và đang tập trung cao nhất, ưu tiên mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch, bảo vệ tính mạng, sức khỏe của Nhân dân.

Quang cảnh kỳ họp

Trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù bối cảnh rất bất lợi có tác động sâu sắc của dịch COVID-19 nhưng các cấp, các ngành trong tỉnh đã khắc phục khó khăn thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp ổn định, phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và đã đạt được những kết quả tích cực. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm đạt 7,58%, đứng thứ 14/63 tỉnh, thành trong cả nước, đứng 2 trong khu vực. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thực hiện 10.042 tỷ đồng, đạt 71,6% dự toán HĐND tỉnh giao và tăng 37,8% so với cùng kỳ năm 2020. Văn hoá xã hội có nhiều điểm sáng, đời sống của Nhân dân tiếp tục được quan tâm. Quốc phòng - an ninh, chính trị trật tự xã hội được giữ vững. Công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh có nhiều đổi mới theo phương châm “Nhanh – Đúng – Hiệu quả”.

Sau thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, bộ máy chính quyền địa phương các cấp trong tỉnh nhanh chóng được kiện toàn, đi vào ổn định, kịp thời chỉ đạo, điều hành các hoạt động phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, phòng chống dịch bệnh một cách tích cực, kịp thời, hiệu quả.

Tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét và quyết định nhiều nội dung quan trọng, như: Xem xét, đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội, thực hiện ngân sách nhà nước, kế hoạch đầu tư công 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp những tháng còn lại của năm; công tác phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các cơ quan tư pháp; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và các báo cáo liên quan khác.

Trên cơ sở xem xét các tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, HĐND tỉnh sẽ thảo luận và thông qua 26 dự thảo Nghị quyết trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và định hướng hoạt động của HĐND tỉnh trong cả nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Kỳ họp cũng sẽ nghe Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa 15; nghe Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh thông báo về hoạt động của Mặt trận Tổ quốc tham gia xây dựng chính quyền và ý kiến, kiến nghị của Nhân dân địa phương, đồng thời tiến hành chất vấn về một số vấn đề nổi lên mà đại biểu HĐND tỉnh và cử tri tỉnh nhà quan tâm...

Để hoàn thành chương trình Kỳ họp, đảm bảo thời gian, chất lượng, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, nghiên cứu kỹ các nội dung, tích cực thảo luận, thể hiện chính kiến rõ ràng, nhất là những vấn đề còn có ý kiến khác nhau, tạo sự thống nhất cao để HĐND tỉnh quyết định đúng pháp luật, phù hợp tình hình thực tiễn. Đồng thời đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương được HĐND tỉnh mời dự tham gia đầy đủ, đóng góp tích cực vào các nội dung của Kỳ họp.

Trong thời gian diễn ra Kỳ họp, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội - HĐND tỉnh tổ chức tiếp tục duy trì các đường dây điện thoại trực tuyến để tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị, phản ánh đề xuất của cử tri: 02383.598828; 02383.598747; 2383.598800.

Cổng TTĐT Nghệ An sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin liên quan đến kỳ họp.

Tác giả: NPV

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP