Xe

Khách phàn nàn vì mua xe kiểu "bia kèm lạc", Toyota Việt Nam nói gì?

Toyota Việt Nam khẳng định không có chủ trương yêu cầu khách hàng phải mua kèm phụ kiện nếu muốn nhận xe sớm, đồng thời cho biết sẽ xử lý nhà phân phối nếu phát hiện vi phạm.

"Bia kèm lạc" là cụm từ được nhiều khách hàng dùng để chỉ về việc mua ô tô nhưng phải mua kèm thêm gói phụ kiện để được nhận xe sớm. Vấn đề này trở nên nhức nhối hơn thời gian gần đây, khi nhu cầu mua xe cao, trong khi nguồn cung bị hạn chế do tình trạng thiếu linh kiện trên toàn cầu.

Lên tiếng về kiểu mua xe "bia kèm lạc", Toyota Việt Nam cho biết "gần đây đã nhận được một số thông tin về việc khách hàng phải mua phụ kiện kèm theo xe nếu muốn nhận xe sớm". Hãng ô tô Nhật Bản khẳng định "không có chủ trương này", đồng thời nhấn mạnh thêm chính sách "khách hàng đến trước được phục vụ trước".

Toyota Việt Nam lên tiếng về thông tin khách hàng phải mua phụ kiện kèm xe nếu muốn nhận xe sớm (Ảnh chụp màn hình).

Theo Toyota Việt Nam, hãng đã yêu cầu các đại lý tuân thủ chính sách trên nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Đồng thời, người mua có thể liên hệ hotline của Toyota để tiếp nhận phản ánh. "Chúng tôi sẽ tiếp nhận và có biện pháp xử lý nếu phát hiện bất kỳ vi phạm nào từ đại lý", hãng xe khẳng định trong thông báo.

Đây không phải lần đầu tiên Toyota Việt Nam chính thức lên tiếng về việc bán xe kiểu "bia kèm lạc". Tuy nhiên đến nay, hãng chưa có thông báo nào về đại lý vi phạm, hình thức xử lý cụ thể, dù trước đó cho biết đã "nhận được một số thông tin" phản ánh từ khách hàng.

Bên dưới bài đăng của Toyota Việt Nam về thông báo trên, nhiều người dùng Facebook cho biết tình trạng "bia kèm lạc" vẫn diễn ra.

"Hãy đi thị sát đi rồi biết các đại lý Toyota làm việc như thế nào? Các đại lý có rất nhiều cách lách, như không ép mua nhưng phải chờ và hẹn rồi hẹn với đủ lý do. Tôi là người đã gặp phải trường hợp này, lần đầu tiên mua xe nhưng phải quay đầu chọn hãng khác", tài khoản có tên Phong Lê viết.

"Mong rằng Toyota nói được, làm được. Đừng để ảnh hưởng đến hình ảnh mà Toyota đã gây dựng", một khách hàng bình luận. "Vấn đề ở chỗ hãng có muốn siết chặt hay không chứ đại lý thì họ có nhiều cách làm khó khách hàng lắm. Ngược lại, người dùng đừng tiếp tay cho kiểu bán xe "bia kèm lạc" nữa, không mua thì họ bán cho ai".

Việc bán xe kiểu "bia kèm lạc" đã khiến nhiều khách hàng ngán ngẩm. Thậm chí, một số đại lý Hyundai còn bán chênh thẳng giá, tức là khách mua xe cao hơn mức giá đề xuất mà không có thêm bất kỳ phụ kiện nào. Một số nhân viên tư vấn bán hàng "hét" giá Santa Fe chênh thêm 70-130 triệu đồng để có xe giao ngay; con số này với Tucson khoảng 50-100 triệu đồng.

Tác giả: Gia An

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: mua xe ,Toyota ,phàn nàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP