Kinh tế

Khách làm tóc ăn Tết quá đông, tiệm tóc mở cửa đến 2 giờ sáng

Với nhiều người, làm tóc là hạng mục làm đẹp ‘không thể thiếu’ trước Tết. Nhiều bạn trẻ tại Sài Gòn đã tìm đến các dịch vụ làm đẹp sớm để có vẻ ngoài mới mẻ đón năm mới hoàn hảo nhất.

Một tiệm tóc nằm trên đường Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận) đông đúc khách làm tóc cuối giờ chiều - Ảnh: NHẬT XUÂN

Đi làm xa quê hiếm khi về nhà, Tết này Nguyễn Thanh Hải (24 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) quyết định chi gần 2 triệu để làm tóc, trong đó phải uốn và nhuộm lại tóc cho dịp gặp gỡ họ hàng, bạn bè lớn nhất năm.

Hải cho biết cô đã "nhịn" làm tóc nửa năm để đầu tư một mái tóc hoàn hảo nhất ăn Tết. "Vì kinh tế eo hẹp nên mình không thể làm tóc thường xuyên, tóc làm từ hồi tháng 5 giờ đã phai màu và khô xơ nhiều. Dịp này mình quyết định nhuộm và phủ bóng để tóc trông khỏe, đẹp nhất gặp họ hàng, bạn bè", Hải nói.

Tại tiệm làm tóc 1M hair salon nằm trên đường Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận), những ngày này tiệm luôn trong tình trạng khách xếp hàng kín chỗ, đông đúc đợi tới lượt làm đẹp.

Ông Nguyễn Văn Toàn - chủ tiệm - cho biết từ đầu tháng 12, lượng khách bắt đầu tăng vọt. Mỗi ngày tiệm đón khoảng 50 khách, tăng gấp đôi so với ngày thường.

Theo ông Toàn, bình thường tiệm mở cửa từ 8h - 21h nhưng vào mùa cao điểm, nhân viên thường xuyên phải làm tới 2h sáng mới nghỉ.

Trong khi đó, ông Bùi Hiến - chủ salon H’Hien nằm trên đường Trần Nhật Duật (quận 1) - cho biết nếu ngày thường bình quân tiệm đón khoảng 15 - 20 khách làm các dịch vụ cắt, nhuộm, uốn, dập phồng, thì cận Tết khách ghé khoảng 30 - 40 người mỗi ngày.

Vì lượng khách đông ra vào liên tục, nhiều salon hoạt động cả ngày lẫn đêm, từ thợ lành nghề tới thợ phụ như gội, sấy… đơn giản cũng luôn tay, không có thời gian ăn uống. Thậm chí nhiều người vừa làm vừa tranh thủ ăn tạm bánh mì, gói xôi cho qua bữa.

Do lượng khách đông, nhiều chủ salon làm tóc cho biết chủ yếu nhận đặt trước nhằm tránh cảnh dồn ứ, quá tải - Ảnh: NHẬT XUÂN

Nhìn chung, giá làm tóc tại các salon không tăng đợt Tết, hầu hết cửa tiệm có bảng giá cố định và tiếp tục duy trì để giữ uy tín với khách. Theo các chủ kinh doanh, dịch vụ được khách lựa chọn chủ yếu gồm cắt tỉa, uốn, nhuộm…

Năm nay, kiểu tóc xoăn lơi Hàn Quốc, xoăn xù mì, cắt layer cao cùng các tông màu tươi sáng như đỏ cherry, hồng, cam… tiếp tục được nhiều bạn trẻ lựa chọn để ăn Tết.

Giá cắt tóc từ 100.000 - 500.000 đồng/lượt; các dịch vụ uốn, duỗi, bấm, nhuộm giá trên dưới 500.000 đồng/lượt; phục hồi tóc, phủ bóng từ 500.000 - 1 triệu đồng/lượt... tùy thuộc vào mức độ hư tổn, độ dài và dày của tóc.

Tác giả: Nhật Xuân

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP