Số hóa

iPhone có thể chụp ảnh phơi sáng mà không phải ai cũng biết

iPhone có thể cho ra những bức ảnh phơi sáng khá dễ dàng mà không cần đến ứng dụng của bên thứ ba.

Ảnh phơi sáng là gì?

Chụp ảnh phơi sáng lâu liên quan đến việc chụp một bức ảnh trong một khoảng thời gian dài hơn bình thường.

Trong hầu hết các trường hợp, máy ảnh sử dụng tốc độ cửa trập nhanh, làm đóng băng bất kỳ chuyển động nào trong phần nhỏ của giây. Nhưng với chụp ảnh phơi sáng lâu, ảnh được chụp bằng tốc độ màn trập chậm hơn.

Ảnh được chụp trong khoảng thời gian vài giây, ví dụ: 2 giây, 8 giây, 30 giây, v.v. Trong thời gian phơi sáng lâu hơn này, bất kỳ yếu tố chuyển động nào trong cảnh sẽ xuất hiện dưới dạng chuyển động mờ.

Với máy ảnh chuyên dụng, tạo ảnh phơi sáng khá dễ. Nhưng với iPhone, bạn sẽ cần một chút KỸ NĂNG với Live Photo.

Bước 1: Chọn bối cảnh

Để chụp ảnh phơi sáng, bạn nên chụp các chuyển động là tốt nhất. Đó có thể là dòng suối ảnh, phương tiện di chuyển hay dòng người đi lại…

Bước 2: Chụp ảnh Live Photo

Nếu bạn đã tắt nó đi, hãy bật nó lên ở ngay góc trái giao diện chụp ảnh. Nếu có chân máy nên sử dụng thêm. Trong trường hợp không có, hãy cố giữ máy ảnh tĩnh trong vòng 3 giây.

Bước 3: Chuyển ảnh

Chuyển đến ứng dụng Ảnh và mở ảnh bạn vừa chụp. Vuốt ảnh lên trên. Bây giờ bạn sẽ thấy các tùy chọn như Live, Loop, Bounce, v.v. trong phần Hiệu ứng. Vuốt qua các hiệu ứng và nhấn vào "Phơi sáng lâu - Long Exposure".

Như vậy ảnh của bạn đã chuyển thành công sang ảnh phơi sáng. Tất nhiên nó sẽ khó có thể giống như chụp máy ảnh. Nhưng với một số trường hợp như chụp suối, thác, ảnh sẽ khá mượt và đẹp.

Tác giả: Hạo Nhiên

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP