Số hóa

iPhone 14 Pro dùng màn hình 'đục lỗ' của Samsung

Hai phiên bản cao cấp của dòng iPhone 14 được cho là sẽ sử dụng màn hình OLED với thiết kế 'đục lỗ' chứa camera và FaceID.

Theo Phonearena, cả iPhone Pro và iPhone Pro Max sẽ sử dụng màn hình đục lỗ với kích thước lần lượt là 6,06 inch và 6,7 inch. Trong khi đó, 2 phiên bản còn lại, bao gồm iPhone tiêu chuẩn 6,06 inch cũng như iPhone Max 6,7 inch sẽ tiếp tục tận dụng thiết kế tai thỏ tương tự thế hệ iPhone 13 năm nay.

Các màn hình đục lỗ sẽ có 1 lỗ nỏ nằm ở trên đầu nhằm chứa camera selfie thay vì tai thỏ, giúp tận dụng toàn bộ màn hình. Công nghệ này sẽ mang đến trải nghiệm toàn màn hình chìm đắm nhưng quan trọng nhất, nó cần phải đảm bảo khu vực hiển thị xung quanh lỗ đục có độ phân giải và màu sắc tương đương các khu vực khác trên màn hình.

Ảnh dựng thiết kế iPhone 14 theo tin đồn. Ảnh: Jon Prosser

Trong đó, nhà sản xuất dùng công nghệ khoan laser giữa các bước lắng đọng OLED và chế tạo màng mỏng TFE. Quá trình này đòi hỏi độ chính xác cao do lỗ hổng phải được bịt kín để ngăn việc suy giảm chất lượng của đèn LED.

Nhà máy của Samsung sẽ sử dụng hệ thống cắt laser của Philoptics và buồng chân không Wonik IPS. Nguồn tin cho biết Philoptics sẽ cung cấp thiết bị trị giá khoảng 27 triệu USD cho nhà máy Samsung Display tại Việt Nam trong năm tới hoặc trong thời gian cần đẩy nhanh tiến độ sản xuất iPhone 14 Pro.

Apple được cho là đang cố gắng đa dạng hóa nguồn cung và dần hạn chế sự phụ thuộc vào Samsung. "Táo Khuyết" đã tìm đến những nhà sản xuất màn hình lớn khác là LG và BOE để có thể đạt được mục đích này. Tuy nhiên, LG đang gặp phải một số vấn đề khiến cho tiến độ sản xuất màn hình OLED với công nghệ LTPO sẽ phải chuyển sang năm sau.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP