Thể thao

Indonesia đáng bàn và đáng sợ

So với tấm vé vào chung kết AFF Cup 2016, lần này, Indonesia khiến nhiều người phải trầm trồ về sức mạnh cũng như những toan tính đầy quái kiệt của HLV Shin Tae Yong.

Bước vào trận bán kết với chủ nhà Singapore, Indonesia được dự đoán sẽ gặp nhiều bất lợi. Có nhiều ý kiến rằng với vị thế chủ nhà thì Singapore sẽ được hưởng lợi từ sự cổ vũ lớn của khán giả. Đặc biệt công tác trọng tài vốn đã bị đặt nhiều dấu hỏi sẽ ưu ái cho đội bóng đảo quốc sư tử. HLV Shin Tae Yong dường như đã lường trước được những bất lợi có thể đánh bại Indonesia nên nhà cầm quân này đã có toan tính khá táo bạo khi quyết định cất các cầu thủ nổi tiếng như Dimas, Vikri, và đặc biệt là Baggott trên băng ghế dự bị. Ông Shin tính toán rằng với lịch thi đấu dày đặc (3 ngày/trận) thì đối thủ Singapore sẽ bị bào mòn sức lực nên những trụ cột của mình sẽ được dùng ở hiệp 2, khi đối thủ đã xuống sức. Ở thời khắc bán kết, không nhiều HLV dám có những tính toán như thế nhưng ông Shin đã đúng.

Thậm chí, khi Singapore bị mất người ngay hiệp 1 thì ông Shin vẫn kiên nhẫn tiếp tục không thay người, gia tăng sức tấn công. Rõ ràng ông Shin đã rất cao tay với những phương án nhân sự, kiên nhẫn chờ đợi và sau khi Singapore chỉ còn 9 cầu thủ trên sân thì Indonesia mới có sự xuất hiện của “cây sào” 1m96 Baggott hay tiền đạo Vikri. Thậm chí, mãi đến hiệp phụ đầu tiên cầu thủ nổi tiếng nhất của Indonesia là Dimas mới được tung vào sân. Có đến 3 mũi giáp công lợi hại Baggott, Dimas và Vikri thì hàng công của Indonesia quá lợi hại và họ đã góp phần vào việc kết liễu đối thủ.

Đã khá lâu rồi bóng đá Indonesia mới có được nhà cầm quân am hiểu sức lực của học trò cũng như đối thủ như HLV Shin Tae Yong và cách đội bóng xứ Vạn đảo vào chung kết AFF Cup 2020 thực sự rất đáng bàn.

Cầu thủ Indonesia ăn mừng cú chết hụt ở bán kết

Nhìn lại hành trình ở vòng bảng, Indonesia cũng đã trải qua các trận đầy toan tính mang đậm dấu ấn của HLV Shin Tae Yong. Từ ngay trận đấu gặp Việt Nam, Indonesia đã chơi cầm chừng, chấp nhận phòng ngự số đông để đạt được mục đích có điểm, thậm chí ông thầy người Hàn Quốc còn cất luôn đội trưởng Dimas trên ghế dự bị. Đến trận then chốt gặp Malaysia, HLV Shin Tae Yong đã quyết định chơi tất tay, tung tất cả con bài chất lượng nhất để hạ đối thủ 4-1. Việc Indonesia giành vé vào bán kết với ngôi nhất bảng B cũng là điều rất ngạc nhiên và họ đã tránh thành công đối thủ mạnh Thái Lan ở vòng knock-out. “Tôi hài lòng về những gì mà học trò đã thể hiện từ vòng bảng đến việc vượt qua Singapore ở bán kết. Các cầu thủ đã biết đoàn kết, không gặp vấn đề tư tưởng khi tôi cất 1 số trụ cột trên băng ghế dự bị. Mọi đấu pháp luôn phải đề cao tính kỷ luật lên hàng đầu và tôi muốn cám ơn học trò đã tuân thủ mọi toan tính của tôi”, HLV Shin Tae Yong chia sẻ.

So với hành trình ở AFF Cup 2016 thì bây giờ Indonesia đáng sợ hơn rất nhiều và cứ đá thế này, việc đội bóng xứ Vạn đảo vô địch giải đấu ngay trên đất Singapore cũng là điều không có gì bất ngờ.

Indonesia đang ghi nhiều bàn thắng nhất giải

Trước khi vòng bán kết AFF Cup 2020 diễn ra, Indonesia đã là đội bóng có số bàn thắng nhiều nhất giải đấu với 13 lần sút tung lưới đối thủ. Sau 2 trận đấu với Singapore vừa qua, Indonesia đã ghi thêm 5 bàn thắng nữa để tiếp tục trở thành đội ghi nhiều bàn thắng nhất giải. Nói thế để thấy, Indonesia mạnh như thế nào ở giai đoạn vừa qua. Trong hành trình vừa qua, chỉ có lần gặp ĐT Việt Nam là các chân sút xứ Vạn đảo không ghi bàn thắng nào.

Tác giả: Thành Văn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

  Từ khóa: đáng bàn ,Indonesia ,đáng sợ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP