Thể thao

Hùng Dũng chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi dài nhất ở một mùa giải

Đỗ Hùng Dũng đã có bàn thắng giúp Hà Nội FC đánh bại SHB Đà Nẵng với tỷ số 3-0. Đây cũng là pha lập công đầu tiên sau 19 trận liên tiếp thi đấu cho Hà Nội FC của tiền vệ này. Anh đã chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi dài nhất trong một mùa giải của bản thân tại Hà Nội FC.

Phút 72 của trận đấu giữa Hà Nội FC và SHB Đà Nẵng tại vòng 22 V.League 2022, xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến nơi sân nhà, Lucao đánh đầu ngược cho Hùng Dũng băng vào vòng cấm. Anh tâng bóng qua đầu thủ môn Văn Biểu. Đây là pha lập công đầu tiên của Hùng Dũng cho Hà Nội FC ở V.League năm nay.

Không bất ngờ khi Hùng Dũng ăn mừng sung sướng sau pha lập công này. Bởi trước đó, anh đã trải qua 18 trận liên tiếp (trong đó có 17 lần đá chính) cho Hà Nội FC tại V.League 2022 mà không thể lập công. Hùng Dũng chưa bao giờ trải qua một giai đoạn dài, tính trong một mùa giải ở V.League mà không thể ghi bàn lâu như thế.

Trước đó ở mùa giải 2017, Hùng Dũng từng trải qua 16 trận liên tiếp không thể ghi bàn cho Hà Nội FC. Phải tới trận đấu với SLNA, tiền vệ này mới có 1 bàn thắng giúp đội bóng thủ đô đánh bại chung cuộc 2-1 trước đội bóng xứ Nghệ. Tính rộng hơn từ ngày 29/7/2016 đến trận đấu kể trên (10/9/2017), Hùng Dũng không thể ghi bàn trong 25 trận liên tiếp tại V.League.

Dẫu sao, Hùng Dũng cũng chỉ là 1 tiền vệ. Cho đến hiện tại, sau 140 trận chơi tại V.League, cầu thủ sinh năm 1993 mới có 16 pha lập công. HLV Chun Jae Ho của Hà Nội FC khen Hùng Dũng: “Cậu ấy lâu rồi mới tìm lại cảm giác ghi bàn. Tôi xin chúc mừng Hùng Dũng. Cậu ấy đóng vai trò cân bằng trong lối chơi của Hà Nội FC, từ tấn công đến phòng ngự. Hùng Dũng có sự nỗ lực trong sinh hoạt, tập luyện. Và tôi tin, điều ấy sẽ đem đến than công cho cậu ấy. Bàn thắng trong trận đấu với SHB Đà Nẵng sẽ tạo động lực cho cậu ấy chơi tốt hơn nữa ở 4 lượt còn lại của Hà Nội FC”.

Tác giả: Vy Cầm

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP