Số hóa

Huawei chính thức ra mắt mẫu điện thoại gập ba cạnh tranh với iPhone

Đơn đặt hàng trước cho Mate XT đã vượt quá 6,5 triệu chiếc, gần gấp đôi so với khoảng 3,9 triệu smartphone có thể gập được xuất xưởng trên toàn thế giới trong quý 2/2024.

Chiếc Mate XT của Huawei Technologies.

Những chiếc điện thoại thông minh mới nhất của Huawei và Apple sẽ cùng được mở bán tại Trung Quốc vào ngày 20/9, với chiếc điện thoại gập ba rất được mong đợi của Huawei được bán với giá 2.800 USD - cao gấp đôi so với chiếc iPhone 16 Pro Max.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cảnh báo rằng những hạn chế về chuỗi cung ứng có thể khiến nhiều người mua chiếc Mate XT của Huawei Technologies không có được hàng.

Việc ra mắt Mate XT cho thấy khả năng của Huawei trong việc “lách” các lệnh trừng phạt của Mỹ, đồng thời củng cố vị thế của công ty này trước Apple tại Trung Quốc - nơi một số người tiêu dùng đã lên tiếng phàn nàn vì chiếc iPhone 16 thiếu các tính năng tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Huawei đã ra mắt Mate XT trong sự chào đón nồng nhiệt vào tháng Chín này. Giám đốc điều hành (CEO) Richard Yu cho biết công ty đã biến "khoa học viễn tưởng thành hiện thực" với thiết bị có thể gập ba chiều như đàn accordion.

Theo công ty tư vấn IDC, đơn đặt hàng trước cho Mate XT đã vượt quá 6,5 triệu chiếc tính cho đến nay, gần gấp đôi so với khoảng 3,9 triệu smartphone có thể gập được xuất xưởng trên toàn thế giới trong quý 2/2024.

Trong khi Mate XT cho thấy sự đổi mới của Huawei trong phân khúc cao cấp, doanh số có thể không bằng người tiền nhiệm có thể gập đôi của nó là Mate X5. Số liệu từ công ty nghiên cứu Canalys cho biết chiếc smartphone này vẫn được bán lẻ với giá 11.500 NDT (1.630 USD) với tổng doanh số 2,2 triệu chiếc tính đến quý 2/2024.

Mặc dù cả hai đều là mẫu smartphone gập cao cấp của Huawei, Mate XT và Mate X5 khác nhau về cả thông số kỹ thuật và giá cả.

Mate XT được trang bị cùng bộ vi xử lý Kirin 9010 5G mà Huawei đã sử dụng cho dòng smartphone Pura 70 ra mắt vào tháng 4/2024. Khi đó, chiếc Pura 70 này đã thu hút rất nhiều sự chú ý khi nó cho thấy khả năng vượt qua những hạn chế về công nghệ do phía Mỹ áp đặt lên Huawei.

Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý Huawei đang gặp các vấn đề về năng lực sản xuất nhiều bộ phận như tấm nền, kính phủ và bản lề, cùng chi phí cao trên toàn bộ chuỗi cung ứng. Do đó, Huawei có thể chỉ xuất được 500.000 chiếc Mate XT trong giai đoạn ban đầu.

Công ty tư vấn IDC cho biết Huawei sẽ gặp nhiều thách thức để đáp ứng đầy đủ số lượng đơn đặt hàng trước. Tuy nhiên, đó không phải là điều tồi tệ vì nó có thể tạo ra hiệu ứng “khan hàng” tuyệt vời cho thương hiệu./.

Tác giả: Hương Thủy

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP