Thể thao

Huấn luyện viên Troussier bất ngờ khen Quang Hải, Công Phượng

Chiến lược gia Philippe Troussier bất ngờ dành lời khen Quang Hải và Công Phượng trước trận tuyển Việt Nam gặp tuyển Hong Kong (Trung Quốc).

Lời khen được nhà cầm quân người Pháp đưa ra trong buổi họp báo trước trận giao hữu sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối 15/6 trên sân Lạch Tray, Hải Phòng.

"Quang Hải về hội quân sớm nhất, đã tập luyện cùng các đồng đội gần một tuần. Cậu ấy đã nỗ lực tối đa, đáp ứng mọi yêu cầu mà tôi đưa ra”, HLV Philippe Troussier phát biểu chiều 14/5: “Công Phượng và Văn Toàn hội quân muộn hơn do câu lạc bộ chỉ nhả người đúng FIFA days. Cả ba đều có thái độ tốt, khát khao thể hiện năng lực với Ban huấn luyện".

Quang Hải vừa trải qua một mùa giải không thành công tại Pau FC, đội bóng hạng 2 nước Pháp. Do không được thi đấu nhiều nên Quang Hải đã quyết định chia tay đội bóng Pháp trước một năm hợp đồng. Tình cảnh ảm đạm cũng tương tự với Công Phượng tại Yokohama FC, Nhật Bản. Duy chỉ có Văn Toàn là được ra sân thường xuyên ở Hàn Quốc.

Chính vì điều này mà phát biểu mới đây, nhà cầm quân có biệt danh ‘Phù thủy trắng’ khẳng định, xét về phong độ ở vào thời điểm hiện tại thì Quang Hải và Công Phượng không xứng đáng lên tuyển.

Tuy nhiên, sự nỗ lực của cựu tiền vệ Hà Nội FC và cựu tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai khiến huấn luyện viên cảm thấy hài lòng.

Huấn luyện viên Philippe Troussier dành lời khen ngợi 3 cầu thủ thi đấu nước ngoài là Công Phượng, Quang Hải và Văn Toàn.

Nhận xét chung về các học trò trong đợt tập trung này, thuyền trưởng tuyển Việt Nam, chia sẻ: "Qua một tuần tập trung, các cầu thủ đều nỗ lực, chăm chỉ, tuân thủ, thiết lập được cách vận hành lối chơi mà tôi mong muốn. Tôi hài lòng với những gì họ thể hiện".

Phần họp báo trước đó khoảng 15 phút, huấn luyện viên tuyển Hong Kong (Trung Quốc) Joern Andersen nói Việt Nam mạnh hơn nhiều, thể hiện qua khác biệt thứ bậc trên bảng FIFA. Hong Kong hiện đứng thứ 147, trong khi Việt Nam đứng vị trí 95 trên bảng xếp hạng FIFA.

Tỏ ra cảnh giác với lời nhận xét ‘có cánh’ bên phía đồng nghiệp Hong Kong, ông Philippe Troussier nói: "Bóng đá khó nói chuyện mạnh yếu trên lý thuyết. Chúng tôi tôn trọng Hong Kong vì họ đã giành vé dự Asian Cup. Họ cũng đang xây dựng lực lượng cho vòng loại đầu tiên World Cup và đầy khát khao. Tôi chỉ có thể nói rằng Việt Nam sẽ nỗ lực 200%. Chúng tôi cũng nghiên cứu về Hong Kong qua các trận giao hữu gần đây của họ nên tự tin rằng đội đang chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu".

Khi được hỏi coi trọng điều gì nhất khi đối đầu với tuyển Hong Kong, huấn luyện viên tuyển Việt Nam nhấn mạnh: “Tôi coi trọng cả kết quả lẫn cách triển khai lối chơi. Các cầu thủ phải thực hiện tốt nhất các tình huống từ triển khai ở cuối sân, chuyền bóng, dứt điểm. Nếu họ làm tốt nhất những yêu cầu đó chúng tôi sẽ thắng.

Có điều, không phải cứ nói thắng là thắng được và cũng chẳng đối thủ nào để chúng ta ép sân mãi. Mỗi cầu thủ phải nỗ lực, phối hợp và tích cực hỗ trợ nhau trên sân. Đây mới là trận đầu tiên và chúng ta phải chuẩn bị xa hơn cho vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023".

Trận đấu trên sân Lạch Tray ( Hải Phòng) sẽ đánh dấu màn ra mắt của huấn luyện viên Troussier với đội tuyển Việt Nam. Dù ký hợp đồng với VFF từ hồi tháng 2 nhưng thực tế ông mới cầm đội U22 dự SEA Games 32 tại Campuchia.

Danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Hong Kong (Trung Quốc):

Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Bình Định), Nguyễn Đình Triệu (Hải Phòng), Trần Minh Toàn (Bình Dương).

Hậu vệ (10): Quế Ngọc Hải (SLNA), Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài (Viettel), Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dụng (CAHN), Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội FC).

Tiền vệ (11): Lâm Ti Phông (Thanh Hóa), Nguyễn Quang Hải (Pau FC), Nguyễn Tuấn Anh, Châu Ngọc Quang (HAGL), Nguyễn Hải Huy (Hải Phòng), Nguyễn Hoàng Đức, Trương Tiến Anh, Khuất Văn Khang (Viettel), Bùi Văn Đức (Hà Tĩnh), Hoàng Văn Toản (CAHN), Phạm Xuân Mạnh (SLNA).

Tiền đạo (6): Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội FC), Đinh Thanh Bình (HAGL), Nguyễn Công Phượng (Yokohama FC), Nguyễn Văn Toàn (Seoul E-Land), Nhâm Mạnh Dũng (Viettel).

Tác giả: Quy Hưng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP