Thế giới

Hôn lễ rộn ràng bị phá ngang bởi nhạc đám ma hàng xóm

Người phụ nữ Trung Quốc treo vải trắng, rải tiền âm phủ và bật nhạc đám ma inh ỏi... quyết tâm chọc tức ngày vui nhà hàng xóm.

Kết hôn là sự kiện trọng đại nhất đời người. Ai cũng đều mong ngày cưới tràn ngập niềm vui, song anh Geng ở Hứa Xương, (Hà Nam, Trung Quốc) không may mắn như vậy. Không chỉ ngày vui bị huỷ, anh Geng còn bị vợ bỏ chỉ vài ngày sau đó.

Theo Sina, sự việc xảy ra vào một "ngày đẹp" tháng 4/2017. Trong lúc đám cưới nhà anh Geng đang náo nhiệt thì nhà hàng xóm bỗng nhiên treo vải trắng, rải tiền âm phủ và mở nhạc đám ma ầm ĩ. Chẳng những thế, bà hàng xóm còn buông những lời rất khó nghe, lăng mạ gia đình anh Geng.

Khuyên can không được, gia đình anh Geng báo cảnh sát. Hoá ra trước đây, mẹ anh Geng và người hàng xóm nọ có mâu thuẫn. Bà này nhiều năm qua vẫn uất ức và ủ mưu đợi ngày con trai nhà kia đám cưới mới phá đám.

Ảnh minh hoạ: Backchina.

Tại đồn cảnh sát, hai bà đã đồng ý hòa giải. Bà hàng xóm phải có thông báo xin lỗi công khai, đồng thời phải bồi thường cho anh Geng 1.500 nhân dân tệ (khoảng hơn 5 triệu đồng).

Tưởng chừng sự việc chỉ có thế, nhưng ba ngày sau đám cưới, vợ anh Geng không thể chịu nổi ám ảnh trong ngày vui của mình nên đã nộp đơn ly hôn. Anh Geng lúc này oán hận người hàng xóm, nên đã đòi phí tổn thương tinh thần lên đến 10.000 tệ, cùng nhiều yêu cầu khác.

Tuy nhiên, bà hàng xóm cho biết, mình đã thực hiện hết yêu cầu lần một, sẽ không phải làm thêm nữa. Sau nhiều lần xem xét, mới đây toà án nơi này đã yêu cầu bà phải chịu bồi thường 5.000 tệ (khoảng hơn 17 triệu đồng) cho anh Geng, còn những yêu cầu khác của anh Geng thì bị bác bỏ.

Tác giả: Bảo Nhiên

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: đám ma ,phá đám ,đám cưới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP