Du lịch

Hơn 300 du khách mắc kẹt ở đảo Lý Sơn

Do ảnh hưởng của đợt gió mùa Đông Bắc tăng cường, từ ngày 31-3 đến 2-4, vùng biển đảo Lý Sơn, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi luôn có gió mạnh kèm sóng lớn làm tuyến đường thủy nội địa nối Lý Sơn với đất liền bị cô lập, tàu thuyền không thể ra khơi.

Hơn 300 du khách mắc kẹt tại Lý Sơn không thể trở vào đất liền.

Trong sáng 2-4, Ban Quản lý cảng Lý Sơn thông báo tàu thuyền không thể xuất bến, nhiều hành khách đã mua vé vào đất liền phải trả lại. Ban Quản lý cảng Lý Sơn cho biết nhiều hành khách vì không theo dõi dự báo thời tiết, không chủ động về đất liền theo kế hoạch nên mắc kẹt. Thời tiết tốt lúc nào, tàu sẽ xuất bến lúc ấy, ban quản lý sẽ tạo điều kiện để khách đi vào đất liền an toàn và thuận lợi.

du khach
Du khách mắc kẹt ở đảo Lý Sơn do biển động ngày 2-4

Để tạo điều kiện cho du khách lưu trú trong thời gian kẹt trên đảo, chính quyền huyện Lý Sơn đã vận động các nhà nghỉ, khách sạn giảm giá phòng 10%-15%; đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng thường xuyên theo dõi, kiểm tra giá các dịch vụ.

Ngoài hành khách mắc kẹt trên đảo Lý Sơn, hàng trăm tấn hàng hóa là hành, tỏi của nông dân địa phương cũng không thể vận chuyển vào đất liền tiêu thụ, gây nên cảnh ứ đọng. Phía trong bờ, hàng trăm người địa phương cũng mắc kẹt không thể về đảo Lý Sơn. Hàng trăm tấn hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trên đảo đã được vận chuyển xuống tàu cũng phải chờ biển êm mới xuất bến về Lý Sơn.

Tác giả bài viết: V.Mịnh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP