Trong nước

Hôm nay (25/2), hàng vạn thanh niên 30 tỉnh, thành nô nức lên đường nhập ngũ

Hôm nay (25/2), sẽ có hàng vạn thanh niên của 30 tỉnh thành phố nô nức lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đây là đợt giao nhận quân đầu tiên, sau đó 33 tỉnh thành còn lại sẽ lần lượt giao quân trong 2 ngày tiếp theo và hoàn tất lễ giao quân trong ngày 27/2.

Theo kế hoạch, lễ giao nhận quân sáng nay được tổ chức tại Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thái Nguyên, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Hòa Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, và Đắk Nông.

(Ảnh minh họa)

Trước ngày diễn ra lễ giao nhận quân, các xã phường, quận, huyện địa phương trong cả nước đã quan tâm, chăm lo vật chất, động viên tinh thần, tiếp lửa cho thanh niên lên đường nhập ngũ. Gặp mặt động viên, chăm lo giúp đỡ kịp thời, thiết thực với thanh niên nhập ngũ, để các tân binh an tâm làm nhiệm vụ. Nhiều địa phương đã hỗ trợ về vật chất, sổ tiết kiệm cho các tân binh nhằm góp phần lo cho tương lai của thanh niên sau khi xuất ngũ. Tùy điều kiện kinh tế từng địa phương, mỗi công dân nhập ngũ được chính quyền và tổ chức đoàn thể ở các xã, phường, thị trấn và khu dân cư tặng quà cùng tiền mặt có giá trị từ vài trăm nghìn đến trên 10 triệu đồng. Thanh niên đã yên tâm, sẵn sàng nô nức lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

Tổ chức lễ giao quân vào sáng nay, tỉnh Phú Thọ sẽ giao 1993 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Tổng kinh phí trao tặng cho các công dân nhập ngũ đạt hơn 2,2 tỷ đồng, mỗi thanh niên nhập ngũ được tặng từ 600 nghìn đến 1,9 triệu đồng tùy điều kiện từng xã, phường.

Trung tá Lê Quang Khoa, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phù Ninh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Thọ cho biết: “Chúng tôi đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, chỉ đạo các cơ quan ban ngành của huyện, các cơ quan ban ngành của xã và các khu dân cư có công dân lên đường nhập ngũ đến kịp thời thăm hỏi, tặng quà động viên tân binh lên đường nhập ngũ tạo không khí vui tươi phấn khởi, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành của huyện, tổ chức đêm giao lưu văn hóa văn nghệ tiễn đưa tân binh lên đường nhập ngũ tạo không khí phấn khởi, vui tươi để tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ”.

Tại tỉnh Thái Bình, sáng nay sẽ có trên 3 nghìn thanh niên lên đường làm nghĩa vụ. Số tiền hỗ trợ tân binh của tỉnh năm nay cũng tăng lên gấp đôi so với những năm trước.

Đại tá Nguyễn Ngọc Tuệ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Bình cho biết: “Thái Bình, nguồn ngân sách còn hạn hẹp, tuy nhiên, Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh vẫn quan tâm cho các tân binh và hộ gia đình của các tân binh từ cách đây 10 năm, mỗi cháu 2 triệu đồng/người. Riêng năm 2024 tăng lên 5 triệu đồng/người. Ngoài ra, đối với cấp xã, huyện, các doanh nghiệp cũng như tổ chức chính trị xã hội khác đều có quà bằng tiền mặt hỗ trợ các tân binh, bình quân 7-8 triệu đồng/người, làm sổ tiết kiệm cho các cháu trong khi tham gia nghĩa vụ quân sự. Sau này hoàn thành nghĩa vụ, các cháu có vốn học nghề, hoặc đi thực hiện công việc khác”.

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các tỉnh năm nay chất lượng, số lượng thanh niên nhập ngũ được đảm bảo. Trong đó nhiều thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học viết đơn tình nguyện nhập ngũ, sức khỏe và tư tưởng nhận thức của tân binh cũng được tăng cường.

Tác giả: Nguyên Nhung

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP