Đẹp

Học phụ nữ Nhật cách làm mặt nạ từ gạo giúp làn da tái sinh

Không những là loại thực phẩm không thể thiếu trong gia đình, gạo còn là nguyên liệu giúp làm đẹp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả không ngờ.

Làm đẹp bằng gạo khá đơn giản nhưng hiệu quả

Gạo chứa nhiều vitamin đặc biệt là vitamin nhóm B nên có tác dụng làm mờ các vết thâm đen, làm sáng da mang lại cho bạn làn da đều màu và mềm mại. Tinh chất trong gạo còn cung cấp độ ẩm cho da, tẩy tế bào chết giúp tái tạo lại làn da tươi mới hơn.

Đặc biệt axit linoleic trong gạo còn chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa thúc đẩy tạo thêm nhiều collagen trong tế bào da giúp da săn chắc, tăng độ đàn hồi, giảm nếp nhăn và chống lại tác hại của tia cực tím hiệu quả.

Nước vo gạo

Trong quá trình vo gạo hằng ngày nấu cơm, ta đã vô tình lãng phí đi nước vo gạo – lượng nước có chứa các khoáng chất và vitamin có thể dùng để rửa mặt, làm trắng da, se khít lỗ chân lông…

Bạn chỉ cần lọc nước vo gạo sau quá trình vo gạo, rồi dung để rửa mặt như bình thường. Bên cạnh đó, bạn có thể để nước vo gạo khoảng 2-3 tiếng cho lắng tinh bột gạo xuống và sử dụng phần tinh bột này.

Lấy tinh bột gạo pha thêm ½ thìa nước cốt chanh, 1 thìa nước ép dưa leo, 1 thìa canh sữa tươi. Trộn hỗn hợp đều mịn rồi thoa lên mặt. Khoảng sau 15 phút thì rửa mặt lại với nước ấm. Duy trì sử dụng để giúp bạn có làn da trắng không tì vết.

Cách làm trắng da mặt bằng nước gạo và mật ong

Nước vo gạo khi kết hợp với mật ong ngoài công dụng hỗ trợ làm sáng da còn giúp dưỡng ẩm và se khít lỗ chân lông. Với cách làm trắng da mặt bằng nước gạo và mật ong, bạn có thể dùng lớp tinh bột gạo sau khi lắng từ nước vo gạo, trộn với mật ong và nước ấm theo tỉ lệ 1:1:2. Dùng hỗn hợp đã trộn xoa đều lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng 10 - 15 phút rồi rửa lại với nước mát.

Gạo xay tẩy tế bào chết

Tương tự như bột gạo. Nhưng bạn không cần xay gạo nhuyễn mà chỉ cần làm cho hạt gạo nhỏ đi. Bằng cách dùng đồ cán bột, cối giã gạo hoặc đơn giản hơn là cho vào máy xay gạo thành những hạt li ti là được. Bạn có thể dùng để tẩy tế bào chết, giúp da mặt sáng khỏe.

Tác giả: KH

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP