Đẹp

Mặt nạ tẩy da chết cho da trong mùa hè

Mùa hè bạn hãy dùng mặt nạ tẩy da chết từ thiên nhiên theo công thức dưới đây để da đẹp nhé.

Dùng bã cà phê để tẩy da chết

Bã cà phê giúp tẩy da chết hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet

Cho bã cà phê, đường nâu, sữa tươi không đường, mật ong nguyên chất vào hộp sạch rồi khuấy đều. Các bước tẩy da chết được thực hiện như sau: Vỗ nhẹ nước lên mặt hoặc làm ướt da mặt bằng cách xịt khoáng. Sau đó lấy hỗn hợp nói trên xoa đều khắp mặt và cổ, lưu ý tránh vùng mắt. Tiếp đến, làm ướt tay thêm rồi bắt đầu massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong vòng 3-4 phút. Rửa lại bằng nước ấm và lau khô.

Đường trắng, cánh hoa hồng và bột vỏ cam khô

Bạn lấy 3 muỗng cà phê đường cát trắng trộn đều cùng 1 muỗng cà phê bột hoa hồng và 1 muỗng cà phê bột vỏ cam đã được xay nhuyễn với một lượng sữa tươi vừa đủ để có một hỗn hợp tẩy tế bào chết sánh mịn.

Sữa chua và đường nâu

3 thìa cà phê đường nâu + sữa rửa mặt phù hợp với làn da mà bạn đang sử dụng (lưu ý phải là loại sữa rửa mặt không tạo bọt)

Trộn đều sữa rửa mặt với đường nâu và cho vào một chiếc bát sạch. Thoa đều hỗn hợp lên da trước khi đường nâu tan hết trong sữa rửa mặt.

Massage nhẹ nhàng theo vòng tròn chiều từ trong ra ngoài từ dưới lên trên. Rửa mặt sạch với nước mát để se khít lỗ chân lông. Sau đó lau khô mặt bằng bông tẩy trang và thực hiện các bước dưỡng da như thông thường.

Sữa tươi và cám gạo

Sau khi làm ẩm da với nước sạch, bạn dùng cám gạo với sữa chua trộn đều lên thành hỗn hợp sền sệt, rồi xoa nhẹ lên mặt hoặc chà xát khắp cơ thể trong 10 phút. Mỗi tuần hãy thực hiện tẩy tế bào chết bằng cám gạo và sữa tươi 1 lần.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP