Cuộc sống

Hổ thẹn khi biết chị dâu bỏ cuộc sống giàu sang để về quê chăm mẹ chồng

Bấy lâu nay, tôi vẫn trách anh trai không có hiếu với mẹ. Anh ấy sống sung sướng ở thành phố, để mẹ ở quê còm cõi một mình.

Ảnh minh họa

Nhà tôi có hai anh em, tôi lấy chồng xa, còn anh trai thì kết hôn rồi ở thành phố lập nghiệp. Mấy năm trước, bố tôi qua đời đột ngột vì nhồi máu cơ tim. Sau khi bố mất, mẹ tôi ở lại ngôi nhà cũ, một mình hương khói cho bố. Nhiều lần về quê nhìn mẹ còm cõi một mình, tôi đã khuyên anh trai nên đưa mẹ lên thành phố sống. Dù sao anh cũng có điều kiện đầy đủ, chẳng lẽ lại ngại chăm mẹ già hay sao? Nhưng rồi sau đó, mẹ tôi vẫn ở như vậy, anh trai cũng không đả động gì.

Bấy lâu nay, tôi vẫn trách anh trai và chị dâu vì chưa trọn hiếu với mẹ. Để rồi mấy ngày trước, sự thật mới vỡ lở khiến tôi thấy áy náy vì đã hiểu lầm anh chị. Hôm ấy tôi đang đi làm thì biết tin mẹ phải nhập viện. Khi tôi về đến nhà thì mẹ đã được xuất viện. Lúc này, anh chị cũng về đến nhà rồi.

Vừa đặt chân tới cửa, tôi đã nghe tiếng chị dâu năn nỉ: "Bây giờ mẹ già yếu rồi, mẹ phải ở với bọn con chứ. Mẹ cứ ở một mình như vậy con không yên tâm. Hay con xin nghỉ việc ở thành phố rồi về đây chăm mẹ nhé!".

Mẹ tôi nghe thế thì nhất quyết từ chối: "Bố mẹ ở với nhau mấy chục năm chưa bao giờ rời nửa bước. Bây giờ mẹ mà đi thì bố buồn lắm".

Thì ra tôi đã trách nhầm anh chị. Đúng là mẹ tôi muốn ở nhà hương khói thờ cúng bố nên không chịu đến sống cùng con trai. Chỉ là đợt này sức khỏe của mẹ kém quá, nếu ở một mình thì không ổn chút nào. Tôi nên thuyết phục mẹ thế nào để bà chịu đến sống cùng anh chị đây? Huống chi tôi cũng nghe anh trai nói chị dâu đã viết đơn xin nghỉ việc rồi, nếu cứ thế này thì anh chị sẽ khó khăn lắm, tôi thật không biết làm gì để giúp mẹ và anh chị nữa.

(Xin giấu tên)

Tác giả: Thục Trinh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP