Cuộc sống

Mẹ tôi vừa xuất viện, chị dâu liền đưa ra quyết định khiến cả nhà sửng sốt

Tôi không ngờ chị dâu lại đưa ra quyết định chóng vánh đến thế.

Bố mẹ tôi sống chung với vợ chồng anh trai chị dâu. Họ rất thương con dâu bởi chị ấy đảm đang, khéo léo, hết lòng vun vén gia đình. Anh trai tôi cũng thương và chiều vợ lắm. Tháng nào anh ấy cũng đưa hết tiền lương cho vợ, chỉ lấy lại đủ tiền xăng xe và ăn uống buổi trưa.

Mấy ngày trước, mẹ tôi bất cẩn bị té ngã trong nhà tắm. Chị dâu đang rửa bát, nghe tiếng mẹ hét nên vội vã đưa mẹ đi bệnh viện. Lúc vợ chồng tôi đến viện thì chị dâu đã làm xong thủ tục nhập viện cho mẹ tôi rồi. Bà bị gãy chân, phải bó bột và hạn chế đi lại.

Mẹ tôi nhập viện 5 ngày để điều trị và chị dâu là người túc trực chăm sóc. Chiều, tôi đem cơm đến, thấy chị dâu ngồi xoa bóp chân tay cho mẹ một cách cẩn thận, trìu mến. Ngay cả việc đi vệ sinh, lau người cho mẹ tôi cũng do chị dâu làm. Vài người trong phòng bệnh còn tấm tắc khen mẹ tôi tốt số, có một cô con dâu hiếu thảo, chẳng khác gì con ruột.

Khi mẹ tôi xuất viện, chân phải bó bột 2 tháng. Về nhà, chị dâu nói chân của mẹ phải bó bột từ 6 đến 8 tuần và phải uống thuốc đúng giờ, ăn uống khiêng khem theo chỉ định của bác sĩ. Sau khi bó bột lại phải tập vật lý trị liệu thì mới có thể đi lại bình thường được vì mẹ tôi đã lớn tuổi rồi. Việc vệ sinh cơ thể, đi lại rất khó khăn nên lúc nào cũng cần phải có người túc trực chăm sóc tại nhà. Chị ấy sẽ xin nghỉ việc để chăm mẹ. Khi nào mẹ tôi hoàn toàn ổn định thì chị ấy mới xin việc làm mới.

Cả nhà sửng sốt trước quyết định này của chị dâu. Bởi lương chị dâu đang hơn 20 triệu mỗi tháng, công việc này chị đã làm gần 10 năm rồi, giờ mà nghỉ thì quá phí. Tôi nói như vậy thì thiệt thòi cho chị dâu nhiều quá thì chị ấy cười, bảo đó là việc chị ấy nên làm. Chị ấy không yên tâm khi để mẹ ở nhà với bố, trong khi bố tôi cũng bị bệnh về xương khớp. Tôi muốn đưa mẹ về nhà mình chăm sóc một thời gian nhưng công việc của tôi cũng bận rộn và không nghỉ được. Tôi có nên gửi tiền hàng tháng cho chị dâu, xem như phụ giúp chị trong khi chị đã nghỉ việc không? Mà nếu đưa thì phải đưa bao nhiêu mới là hợp lý đây?

([email protected])

Tác giả: MY HANH

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP