Thể thao

HLV Vũ Như Thành từ chức sau 5 vòng đấu

Sáng 27/5, HLV trưởng CLB Phú Thọ quyết định nói lời chia tay khi đội đang nằm ở đáy bảng giải hạng Nhất Quốc gia 2023.

Như Thành chia tay CLB Phú Thọ sau 2,5 năm dẫn dắt.

"Thật sự không dễ dàng để nói lời chia tay nơi mình coi là gia đình, nhưng trong cuộc sống và đặc biệt trong bóng đá, thay đổi để làm mới tạo động lực mới cho mình và cho đội bóng là điều cần thiết. Sau trận đấu với CLB Hòa Bình, mình nghĩ nên có sự thay đổi để tốt hơn", Như Thành chia sẻ trên trang cá nhân.

Nói với Tri Thức Trực Tuyến, cựu trung vệ tuyển Việt Nam cho biết nhiều khả năng sẽ chuyển sang một CLB khác để tiếp tục công việc huấn luyện. Anh chưa tiết lộ điểm đến tiếp theo nhưng có thể đó là một đội bóng ở giải hạng Nhì Quốc gia 2023.

CLB Phú Thọ đang xếp chót bảng xếp hạng với 2 điểm sau 5 vòng đấu. Đội chỉ kiếm được 2 trận hòa trong thời gian vừa qua. Khoảng cách với nhóm trên chỉ là 3 điểm trong khi mùa giải vẫn còn khá dài.

Mục tiêu của CLB ở mùa giải 2023 chỉ là trụ hạng. Vì vậy với sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo có thể sẽ giúp đội bóng sớm cải thiện thành tích. Năm nay, giải hạng Nhất Quốc gia cũng không có suất rớt hạng trực tiếp, đội xếp chót sẽ đấu play-off với đội ở hạng dưới.

Hôm 26/5, Phú Thọ thua trận thứ 3 liên tiếp khi đến làm khách trước CLB Phù Đổng. Ở vòng 4, họ cũng thua 0-2 trước Hòa Bình dù được thi đấu trên sân nhà, còn khi đến Huế, đội thất thủ 1-3.

HLV Vũ Như Thành về CLB Phú Thọ hồi đầu năm 2021. Đây cũng là đội bóng chuyên nghiệp đầu tiên của cựu trung vệ tuyển Việt Nam. Sau 2,5 năm làm việc ở đây, Như Thành ít nhiều đã để lại dấu ấn trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP