Thể thao

Đội bóng của HLV Vũ Như Thành nối dài mạch trận thảm hại

Kết quả 0-2 trước CLB Khánh Hòa ở vòng loại Cúp Quốc gia tối 25/4 là trận thứ 5 liên tiếp đội Phú Thọ không thắng.

Trên sân vận động 19/8, CLB Phú Thọ có chuyến làm khách trước Khánh Hòa trong khuôn khổ vòng loại Cúp Quốc gia 2021. Nếu như đây mới là lần đầu đấu Cúp của thầy trò HLV Vũ Như Thành, đội bóng phố biển lại quá quen thuộc với đấu trường này. Bản thân CLB Khánh Hòa cũng đang có phong độ cao khi dẫn đầu bảng xếp hạng giải hạng Nhất 2021 với 13 điểm.

Trước đối thủ dày dặn kinh nghiệm, lại chơi trên sân khách, các cầu thủ trẻ CLB Phú Thọ cố gắng, nhưng cũng không thể có nhiều cơ hội tấn công nguy hiểm. Kinh nghiệm của cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Hồ Ngọc Thắng hay tiền vệ Nguyễn Thế Dương không đủ để gánh vác hàng công non trẻ của CLB Phú Thọ.

CLB Phú Thọ không thể vượt qua Khánh Hòa trong lần tái đấu ở mùa giải này. Ảnh: VPF.

Hàng công thi đấu bế tắc, hàng thủ cũng có ngày làm việc không hiệu quả. CLB Phú Thọ đã để Nguyễn Minh Khải và Nguyễn Thành Nhân ghi 2 bàn thắng vào các phút 45 và 72, trước khi dừng bước ở đấu trường Cúp Quốc gia 2021.

CLB Phú Thọ chỉ là tân binh của giải hạng Nhất mùa này. Thầy trò HLV Vũ Như Thành đã trải qua trận không thắng thứ 5 liên tiếp trên mọi đấu trường. Đáng thất vọng hơn, trong cả 5 trận đó, CLB Phú Thọ không ghi nổi một bàn thắng.

Trong dịp trả lời câu hỏi của Zing hồi đầu mùa giải, HLV Vũ Như Thành cho biết sẽ cố gắng xây dựng lối chơi dựa theo phong cách phòng ngự phản công của tuyển Việt Nam trên nền móng 3 trung vệ. Tới nay, ý tưởng này chưa thể thực hiện.

CLB Phú Thọ là đội bóng đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện viên chuyên nghiệp của Vũ Như Thành. Cựu trung vệ tuyển Việt Nam được đưa về làm HLV trưởng thay Dương Hồng Sơn, người đã có nhiều dấu ấn ở giải hạng Nhì 2021 với lứa cầu thủ nòng cốt là U21 Hà Nội.

Về phía CLB Khánh Hòa, sau khi vượt qua Phú Thọ, thầy trò HLV Võ Đình Tân sẽ gặp Nam Định ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP