Thể thao

HLV U23 Timor Leste: 'AFF nên thay đổi thể thức giải Đông Nam Á'

HLV trưởng U23 Timor Leste, ông Fabio Maciel da Silva, than phiền lịch thi đấu quá dày đặc của giải U23 Đông Nam Á làm ảnh hưởng tới sức khỏe cầu thủ và chất lượng các trận đấu.

"Nếu có thể, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) hãy cân nhắc điều chỉnh lịch thi đấu giải này vì sức khỏe của các cầu thủ. Chúng tôi chơi 4 trận trong khoảng 11 ngày, còn U23 Việt Nam đá 3 trận trong 6 ngày, sau trận bán kết hôm qua, tôi thực sự quan ngại về vấn đề sức khỏe cầu thủ", HLV trưởng U23 Timor Leste, ông Fabio Maciel da Silva, chia sẻ.

HLV Fabio Maciel không có ý xin dời lịch trận tranh hạng 3 giữa U23 Timor Leste với U23 Lào diễn ra sau đây một ngày. Đây không phải lần đầu các đội bóng lên tiếng than phiền về thi đấu của giải U23 Đông Nam Á 2022.

HLV U23 Timor Leste khẳng định Paulo Gali (số 21) không gian lận tuổi. Ảnh: Nguyên Khang.

Ông nói: "Không phải vì đội Lào được nghỉ nhiều hơn khiến tôi ý kiến vậy. Không chỉ chúng tôi mà cả U23 Việt Nam cũng sẽ bất lợi khi chỉ được nghỉ một ngày trước trận chung kết với Thái Lan".

Khi được hỏi về tính hợp lệ của cầu thủ Paulo Gali, người từng xuất hiện ở AFF Cup 2018 với năm sinh 1996, ông Fabio khẳng định cậu học trò sinh năm 2004, đúng lứa tuổi tham dự giải.

"Đây là câu hỏi hay, việc sử dụng cầu thủ không đúng tuổi sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của cầu thủ, đội tuyển và ban tổ chức giải đấu. Tôi khẳng định Paulo Gali không gian lận, hoàn toàn đủ tuổi tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022. Điều đó đã được khẳng định bằng những bằng chứng hợp lệ", HLV Fabio Maciel da Silva trả lời Zing.

Đây không phải lần đầu Paulo Gali nhận phản ánh từ các đội tuyển Đông Nam Á ở giải đấu thuộc khu vực. Paulo là trụ cột của U23 và tuyển quốc gia Timor Leste, ra mắt ở AFF Cup 2018, thi đấu hay ở các giải U15, U19 Đông Nam Á thời gian qua.

Tại giải U23 Đông Nam Á 2022, Paulo Gali đã ghi một bàn giúp U23 Timor Leste thắng Brunei 3-1 ở vòng bảng. Anh cùng đồng đội vào bán kết rồi dừng bước trước U23 Việt Nam sau loạt luân lưu với tỷ số 3-5. U23 Timor Leste sẽ chơi trận tranh hạng ba với U23 Lào ngày 26/2.

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP